Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022 về Việt Nam giá 33,7 tỷ đồng

Thục Anh (TH)| 22/01/2022 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản đặc biệt của dòng sedan siêu sang Rolls-Royce Ghost xuất hiện tại Việt Nam sau chưa đầy nửa năm trình làng khách hàng quốc tế.

Sau khoảng 1 năm gián đoạn vì thiếu vắng nhà phân phối cũng như dịch covid-19 diễn biến phức tạp, thương hiệu siêu sang Rolls-Royce đã trở lại thị trường Việt Nam với nhà phân phối mới đặt showroom ở Tp Hồ Chí Minh thay vì Hà Nội như trước. Cùng với đó, chiếc siêu sang Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022 cũng chính thức được giới thiệu với giá bán khởi điểm 33,7 tỷ đồng.

Nhìn chung, Rolls-Royce Ghost và bản Black Badge có giá bán cao hơn một vài dòng sedan siêu sang cùng hạng như Bentley Flying Spur V8 (từ 18 tỷ đồng) hay Mercedes-Maybach S 680 nhập tư nhân (hơn 20 tỷ đồng). 

Đối với dòng xe Rolls-Royce Ghost, phiên bản Black Badge được coi như tạo đẳng cấp khác biệt cho chủ xe nhờ đặc điểm thường sở hữu sắc như kim cương đen cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy màu tối. Rolls-Royce còn trang bị cho Ghost Black Badge la-zăng 21 inch độc quyền làm từ 44 lớp sợi kim loại và vật liệu carbon. Hãng siêu sang Anh quốc cho biết Black Badge thế hệ thứ 2 ra mắt từ năm 2020 đến nay chiếm hơn 27% trong tổng số các đơn hàng của hãng trên toàn thế giới, và đặc biệt hút khách ở Châu Á Thái Bình Dương. 

rolls-royce-ghost-black-badge-2022.jpg
Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022

Nội thất Rolls-Royce Ghost Black Badge tiếp tục là chuỗi sáng tạo thủ công một cách tỉ mẩn và đắt đó theo truyền thống của hãng xe Anh quốc. Những người thợ thủ công sử dụng các sợi carbon, sợi kim loại, gỗ veneer tuyết tùng màu đen cùng kỹ thuật riêng để tạo ra các lớp bề mặt trong nội thất một cách khác biệt và cực kỳ đắt tiền.

Còn lại, thiết kế tổng thể và sự sang trọng của nội thất được duy trì như những biến thể Rolls-Royce Ghost khác. Hàng ghế sau rộng rãi và tiện nghi với các trang bị như chỉnh điện, massage/làm mát, màn hình giải trí, bàn làm việc, tủ lạnh mini, bộ ly pha lê…

Sự khác biệt nằm ở khối động cơ V12, dung tích 6,6 lít tăng áp kép cho công suất cực đại là 592 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn (cao hơn Rolls-Royce Ghost tiêu chuẩn 29 mã lực và 50 Nm). Đi cùng là hộp số đi kèm vẫn là loại ZF 8 cấp tự động, được nâng cấp với chế độ lái Low thể thao.

Như vậy, với sự xuất hiện của Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022, chiếc xe hiện đã tạm giữ kỷ lục là ô tô có giá đắt nhất Việt Nam trong năm mới. Trước đó, một chiếc Ferrari F8 Spider 2022 đã về Hà Nội với giá bán ước tích không dưới 20 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022 về Việt Nam giá 33,7 tỷ đồng