Rơi máy bay trực thăng ở Hàn Quốc: 5 người thiệt mạng

Bạch Dương| 27/11/2022 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm người đã thiệt mạng trong vụ máy bay trực thăng rơi gần một ngôi đền tại huyện Yangyang, tỉnh Gangwon, thuộc vùng ven biển phía miền Đông Hàn Quốc, ngày 27/11, Yonhap đưa tin.

roi-truc-thang-o-han-quoc.jpg
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi trực thăng ở Yangyang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, ngày 27/11/2022.  

Cơ quan chức năng đang xác định danh tính của các nạn nhân. Trước đó, giới chức Hàn Quốc cho biết chỉ có 2 nạn nhân trên trực thăng thiệt mạng gồm 1 phi công 71 tuổi và 1 thợ cơ khí 54 tuổi.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, phương tiện gặp nạn là trực thăng S-58T được chính quyền địa phương các khu vực Yangyang, Sokcho và Goseong thuê.

Tai nạn xảy ra khi máy bay S-58T đang thực hiện nhiệm vụ khảo sát khu vực chống cháy rừng. Theo đó, chiếc trực thăng đã rơi xuống gần ngôi đền trên một ngọn đồi vào khoảng 10h50 sáng 27/11 (theo giờ địa phương).

Chiếc trực thăng do nhà sản xuất máy bay trực thăng Sikorsky của Mỹ sản xuất bị vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy, nhưng ngọn lửa đã được dập tắt sau khoảng một giờ và không lan rộng.

Lực lượng cứu hỏa đã triển khai 1 trực thăng, 28 thiết bị và 114 nhân viên đến hiện trường.

Thủ tướng Han Duck-soo đã chỉ đạo Cục Lâm nghiệp Hàn Quốc và chính quyền địa phương xử lý tốt hậu quả vụ tai nạn và làm mọi việc để hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Đồng thời, ông cũng kêu gọi tăng cường giám sát các quy tắc an toàn để ngăn ngừa tái diễn các vụ tai nạn tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay trực thăng ở Hàn Quốc: 5 người thiệt mạng