Rơi máy bay ở Nam Sudan, ít nhất 19 người thiệt mạng

Duy Uyên| 09/09/2018 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có ít nhất 19 người thiệt hại sau vụ rơi máy bay chở khách, tại miền Trung đất nước Nam Sudan vào chiều 9/9.

Giới chức Nam Sudan xác nhận thông tin, có ít nhất 19 người đã thiệt mạng khi chiếc máy bay chở 23 hành khách đi từ sân bay quốc tế Juba đến TP Yirol. 

Đại diện bang Eastern Lakes, Taban Abel Aguek cho biết chiếc máy bay thương mại chở 23 người đã gặp nạn và lao xuống sông tại thị trấn Yirol khi hạ cánh trong điều kiện sương mù.

Rơi máy bay ở Nam Sudan, ít nhất 19 người thiệt mạng

Hiện trường vụ máy bay rơi khiến ít nhất 19 người thiệt mạng ở Nam Sudan. Ảnh: Miraya

Trong số những người sống sót có một bác sĩ Ý làm việc cho một tổ chức phi chính phủ. Ông Abel tiết lộ người này đang trong tình trạng nguy kịch và đang được phẫu thuật tại bệnh viện Yirol, ngoài ra còn có 2 trẻ em.

Các nạn nhân thiệt mạng có cơ trưởng, cơ phó, một nhân viên của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế, một quan chức chính phủ, hai sĩ quan quân đội và cả giám mục chính của thị trấn Yirol.

Trong những năm gần đầy, Nam Sudan chứng kiến nhiều vụ tai nạn máy bay. Vào năm 2017, 4 hành khách bị thương sau khi thời tiết xấu khiến máy bay của họ lao vào một chiếc xe cứu hỏa trong lúc hạ cánh và bốc cháy.

Vào năm 2015, hàng chục người thiệt mạng khi một chiếc máy bay thương mại bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Juba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay ở Nam Sudan, ít nhất 19 người thiệt mạng