Rơi máy bay du lịch tại Pháp, 5 người thiệt mạng

Nhật Minh| 22/05/2022 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay du lịch xảy ra tại tại vùng núi Bellingonne, thuộc địa phận xã Les Adrets, tỉnh Isère, miền Đông Nam nước Pháp, vào chiều 21/5.

may-bay-gap-nan-phap.jpg
Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay du lịch xảy ra tại tại vùng núi Bellingonne, thuộc địa phận xã Les Adrets, tỉnh Isère, miền Đông Nam nước Pháp

Theo NDTV, chiếc máy bay gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ sân bay Versoud gần Grenoble, Đông Nam nước Pháp. Người dân địa phương đã thông báo với bộ phận cứu hộ khi nhìn thấy máy bay bốc cháy trên một cánh đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã ngay lập tức huy động khoảng 60 lính cứu hỏa cùng với chó nghiệp vụ tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo cơ quan cứu hộ, chiếc máy bay du lịch hạng nhẹ thuộc dòng Jodel D140 được gọi là "ngự lâm quân", rời câu lạc bộ bay Versoud đã có thể gặp nạn lúc 16h30 chiều 21/5, và cách điểm rơi khoảng 10km.

Hiện tại, 5 thi thể đã được tìm thấy trong khu vực máy bay rơi. Theo NDTV, những người tận mắt chứng kiến vụ tai nạn cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 4 người lớn và một trẻ em bên trong đống đổ nát của chiếc máy bay xấu số.

Theo cơ quan cứu hộ, các nạn nhân thiệt mạng có thể bao gồm phi công lái chiếc máy bay cùng 4 thành viên một gia đình có mặt trên chuyến bay này

Máy bay không người lái và máy bay trực thăng đã được huy động để tìm kiếm nạn nhân thứ 6 được cho là có thể đã thoát được ra ngoài khi máy bay gặp nạn.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của thảm kịch. Văn phòng công tố Grenoble đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay du lịch tại Pháp, 5 người thiệt mạng