Roger Federer dễ dàng vượt qua Murray giành vé vào chung kết Wimbledon 2015

Tuyết Nhung(TH)| 11/07/2015 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 11/7, bản lĩnh và đẳng cấp của hai tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic cùng Roger Federer đã tỏa sáng ở vòng bán kết Wimbledon, khi cả hai cùng có chiến thắng 3-0 trước các đối thủ để giành vé tại chung kết.

Dù đã bước vào tuổi 33, Federer đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà là Andy Murray. Federer đã trình diễn được một lối chơi đầy mạnh mẽ và nhanh nhạy để có được chiến thắng xứng đáng trước tay vợt nhỏ hơn mình 5 tuổi. 

Roger Federer dễ dàng vượt qua Murray giành vé vào chung kết Wimbledon 2015

Roger Federer đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo Andy Murray -  Ảnh: Reuters

Trong set đấu thứ nhất, Federer sớm có được điểm bẻ break ở ngay bàn giao bóng đầu tiên của Murray, nhưng không tận dụng được. Sau đó, hai tay vợt đều giao bóng khá tốt, thắng nhanh trong bàn cầm giao và kéo tỉ số tới 5-5. Lúc Murray giao bóng ở tỉ số bị dẫn 5-6, Federer đã thi đấu xuất sắc, bẻ break và kết thúc ván với kết quả 7-5.

Trong ván thứ hai, tay vợt nước chủ nhà đã vô cùng vất vả để tạo sự kịch tính trong bàn thứ 10 khi cầm giao bóng ở tỉ số 4-5. Hai tay vợt có đến 14 lần giằng co ở điểm hòa 40-40 trong đó Federer nhiều lần có điểm bẻ break nhưng Murray đều thoát qua để thắng bàn này, cân bằng tỉ số 5-5. Nhưng Federer vẫn luôn cho thấy sự lợi hại của mình khi bẻ break ở bàn thứ 12, thắng Murray 7-5.

Ván thứ ba cũng diễn ra với thế trận tương tự. Nhưng lần này chiến thắng đã đến sớm hơn khi ở bàn đấu thứ 10 Federer đã giành được bàn giao bóng của Murray để có chiến thắng 6/4. Trong trận đấu này, Federer đã có 20 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp. Không những vậy, anh còn vượt trội với 56 cú đánh thắng điểm. Trong khi đó, con số này của Murray chỉ là 35.

Roger Federer dễ dàng vượt qua Murray giành vé vào chung kết Wimbledon 2015

Djokovic đang duy trì phong độ rất cao tại Giải Wimbledon năm nay - Ảnh: AFP

Trong trận đấu khác trước đó, Djokovic cũng đã có chiến thắng 3-0 (7/6, 6/4, 6/4) trước hạt giống số 21 người Pháp Richard Gasquet để lần thứ tư có mặt trong trận chung kết tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ và đây là lần thứ ba liên tiếp. Với chiến thắng này và vé tiếp tục dự tranh trận chung kết, đương kim vô địch Djokovic hướng tới chức vô địch thứ ba tại giải đấu Grand Slam

Đây sẽ là một trận chung kết đầy hứa hẹn cho sự quyết tâm của hai tay vợt Federer và Djokovic. Hiện tại, Federer đang có 20 trận thắng và để thua 19 trận trước Djokovic. Tuy nhiên, trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất, Djokovic đều đã chiến thắng. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ tối mai (12.7, giờ VN)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Roger Federer dễ dàng vượt qua Murray giành vé vào chung kết Wimbledon 2015