ROG - thế giới của những game thủ dám khác biệt

Minh Khang| 03/12/2021 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tinh thần tiên phong, khác biệt và hợp nhất, "Cộng hòa Game thủ - ROG" mở ra thế giới của những hành trình táo bạo, in dấu chân các chiến binh dám khác biệt.

Thế giới đang chứng kiến những thay đổi ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ nói chung và trò chơi điện tử nói riêng. Từ một loại hình giải trí dành cho thanh thiếu niên, giờ đây, game đã trở thành cây cầu kết nối hàng triệu người trên toàn thế giới, với những giải đấu chuyên nghiệp, hàng loạt sản phẩm sáng tạo và cộng đồng người chơi đầy sôi động.

Trong bối cảnh đó, thương hiệu ROG - Republic of Gamers của Asus đã trở thành cái tên nổi bật và mang lại nhiều cảm xúc nhất, từ sản phẩm cho tới tinh thần dám khác biệt, giúp truyền cảm hứng cho những người không ngần ngại theo đuổi đam mê riêng.

Không phải ngẫu nhiên mà ROG chọn dám khác biệt làm thông điệp cốt lõi của mình. Với cộng đồng game thủ, tinh thần này chính là sức mạnh lớn nhất để họ lội ngược dòng và vượt qua chính mình, vì dù sao lĩnh vực mới mẻ này vẫn chưa nhận được nhiều sự thấu hiểu từ người xung quanh.

Mỗi người có cuộc sống và phong cách riêng, nhưng ít nhiều đều đã hoặc đang có cùng chung đam mê cháy bỏng với các tựa game. Trong thế giới tự do và rộng lớn đó, họ được thỏa sức lựa chọn, thể hiện những thế mạnh và cá tính của bản thân, can đảm đối đầu và dành chiến thắng. Tuy nhiên có đôi khi, họ cảm thấy mình phải chịu áp lực từ sự "bình thường" trong cuộc sống hàng ngày, từ việc đi ngược lại với quan niệm và kỳ vọng của số đông.

Đó là một nhân viên văn phòng làm công việc tẻ nhạt, dán mắt vào màn hình máy tính mỗi ngày. Nhưng sau giờ làm việc, anh ấy có thể là một game thủ đua xe bách chiến bách thắng, một blogger công nghệ hay một streamer hào sảng.

Đó là một cô gái đam mê IT và thiết kế đồ họa, thích thế giới game sáng tạo, lộng lẫy, muốn thỏa sức tưởng tượng, nhưng phải lựa chọn giữa việc đáp lại kỳ vọng của bố mẹ hay theo đuổi điều mình thích.

Dám khác biệt không phải câu chuyện của số ít, mà của rất nhiều game thủ nói riêng và giới trẻ nói chung. Và ở ROG, họ tìm thấy một thế giới của những người có chung đam mê. Ở đó, chơi game không chỉ là thú vui, mà còn trở thành phong cách sống. Đây cũng là nơi sự khác biệt của họ tìm được sự đồng điệu. Nhờ đó, họ sẽ có thêm niềm tin vào bản thân, để đối mặt với thử thách, chinh phục những dấu mốc trên hành trình theo đuổi đam mê riêng và góp phần phá vỡ giới hạn áp đặt lên cộng đồng mà mình là một phần ý nghĩa.

Không dừng lại ở đó, ROG - Republic of Gamers còn tạo dựng một thế giới truyền cảm hứng tiên phong (vanguard), khác biệt (rebel) và hợp nhất (fusion) cho mọi người. Cộng đồng đặc biệt này mang đến sự kết nối vượt qua giới hạn về giới tính, sắc tộc, màu da và ngôn ngữ, cho những game thủ đến từ mọi nơi trên thế giới. Từ hội game thủ lão làng đến những "tấm chiếu mới", chỉ cần sẵn sàng trở thành người tiên phong, khác biệt và hợp nhất cùng những người chung chí hướng, đây sẽ là nơi bạn tìm được nguồn năng lượng để thể hiện cá tính riêng và không ngừng chinh phục đỉnh cao mới.

Với thế giới quan và tầm nhìn đó, ROG đã tạo dựng một "vũ trụ" riêng mang tên ROG Saga, đem đến những giây phút tự do, thỏa sức chinh phục cho cộng đồng. Ở đó, những người anh hùng sẽ cùng nhau chiến đấu chống lại thế lực G.U.N để ngăn thế chiến tiếp theo xảy ra. Bị áp đảo về số lượng và đối mặt thử thách tưởng chừng không thể vượt qua, họ đã hợp lực tạo thành biệt đội G.A.M.E.R.s, cùng tham gia cuộc chiến định mệnh Fate Wars và tạo cơ hội chiến thắng cho chính mình, thiết lập kỷ nguyên game thủ.

Mọi game thủ đều có thể tìm thấy điểm chung với câu chuyện dám khác biệt để thành công trong ROG Saga. Dù là chơi với chế độ multiplayer đi theo nhóm, hay góp công sức với qua những lần solo một mình, tất cả sẽ cùng tham chiến với những người bạn tưởng lạ mà quen ở khắp mọi nơi, vượt muôn vàn thử thách và giành chiến thắng trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc.

Đó cũng chính là cách ROG nhìn nhận cộng đồng game thủ ở quy mô lớn, với thông điệp sâu sắc: Ta sẽ là phiên bản tốt nhất của chính mình khi tất cả, từ người chơi, streamer, content creator đến các họa sĩ, nhà thiết kế, vận động viên eSport chuyên nghiệp, cùng nhau kết nối và chiến đấu. Được trang bị đúng công cụ và công nghệ, đo ni đóng giày cho đúng người, chúng ta có thể thay đổi cả thế giới.

Trong thế giới của ROG, sự tự do là giá trị cốt lõi. Điều đó đồng nghĩa với việc đem lại cho game thủ những công cụ họ cần để phá vỡ giới hạn thông thường, dám chơi và dám làm chủ vận mệnh của mình. Thương hiệu này đặt mục tiêu đem đến cho người chơi sức mạnh để làm điều họ quyết tâm đạt được, với những công nghệ góp phần đưa cả ngành công nghiệp game tiến xa hơn nữa.

Bản thân thương hiệu thiết bị chơi game ROG của Asus cũng không ngừng đẩy những sản phẩm của mình vượt qua giới hạn về thiết kế, sức mạnh, tốc độ, sự chính xác, chất lượng hiển thị và hệ thống làm mát, để có thể đem lại sự tự do và trải nghiệm tuyệt vời nhất đến cho người chơi. Sự đa dạng của các dòng sản phẩm, từ cơ bản đến cao cấp, từ mỏng nhẹ đến to nạc cấu hình khủng, đều đem lại trải nghiệm chất lượng cao cho đối tượng người dùng đa dạng, từ học sinh - sinh viên, nhân viên văn phòng, lập trình viên, cho đến các họa sĩ, thiết kế đồ họa, nhà sáng tạo nội dung,... chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi game thủ.

Thương hiệu này cũng thay đổi màu sắc và phong cách thiết kế, theo hướng trẻ trung, năng động, cá tính hơn, đặc biệt phù hợp với Gen Z. ROG còn phối hợp với KOL ở nhiều lĩnh vực, trong âm nhạc là Alan Walker, thể thao là Nyjah Hutton, thời trang với Acronym... để truyền thêm cảm hứng về tinh thần dám khác biệt cho người dùng, tạo nên một phong cách sống hoàn toàn mới cho người trẻ nói chung, chứ không chỉ là game thủ nữa.

Đại diện thương hiệu chia sẻ: "Mục tiêu của ROG là các game thủ phải được kết nối với thiết bị một cách thoải mái nhất, mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cả khi học tập, làm việc lẫn giải trí và chơi game. Bản thân các kỹ sư R&D của ROG cũng là những game thủ chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, vì vậy chúng tôi thấu hiểu những gì game thủ cần và luôn cố gắng tạo ra các sản phẩm phù hợp nhất cho game thủ và người dùng. Mục tiêu sau cùng của chúng tôi là mang đến cho họ phần cứng chơi game tối ưu cho mọi nhu cầu sử dụng, từ đơn giản đến phức tạp".

Song hành với các game thủ trong "vũ trụ ROG" là hiệp hội anh hùng G.A.M.E.R.s với những cái tên nổi bật như Horsem4n, Se7en, Akira... Mỗi nhân vật đều có câu chuyện, cá tính khác nhau, cùng sở trường, thế mạnh riêng, nhưng đều đại diện cho cho sự quả cảm và ý chí kiên cường, luôn nỗ lực vượt qua mọi rào cản để đạt được mục tiêu.

Trong đó, Horsem4n là biệt danh của Victor Ocañas từ Mexico, một tay thiện xạ với năng khiếu bẩm sinh và sự linh hoạt vượt trội. Với nhãn quan xuất sắc, Victor bị buộc gia nhập một tập đoàn tội phạm, tham gia những cuộc đua nguy hiểm trên đường phố để làm trò giải trí cho chúng.

Sau đó, anh đi theo Blitz Blues - một tay lính đánh thuê nằm dưới sự kiểm soát của Gigacorp Zdravljica - và bắt đầu sự nghiệp tại CyberCycle. Với biệt danh Horsem4n, Victor thành thạo nhiều loại vũ phí và có thể sử dụng 4 khẩu súng - được đặt tên theo tứ kỵ sĩ khải huyền - cùng một lúc. Trong cuộc sống, anh chàng này là người hài hước, bộc trực và lãng mạn.

ROG anh 1

Nhân vật nổi bật khác là Miyamoto Akira, đến từ gia đình samurai danh giá ở Nhật Bản. Được huấn luyện võ thuật và kiếm đạo từ nhỏ, Akira là người khiêm tốn, luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Nhiều năm sau, vì cứu cháu gái Zayina Steinberger, ông đã mất mắt trái và tay phải trong một vụ nổ lớn.

Với sự trợ giúp của sư phụ là thợ làm người máy huyền thoại Kito Takayuki, ông được trang bị mắt, tay máy và trở thành một ronin (samurai tự do) mạnh hơn bao giờ hết. Sử dụng katana và thanh kiếm wakizashi cỡ ngắn, Akira luôn trung thành với sứ mệnh chiến binh của mình, bỏ lại đằng sau quá khứ đau thương, vượt qua những khiếm khuyết cơ thể để tiếp tục tiến về phía trước.

Còn Se7en - tên thật là Zayina Steinberger - gây ấn tượng mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp lạnh lùng, băng giá. Ít ai biết trong một tai nạn thuở nhỏ, Zaynia đã mất phần lớn cơ thể. May mắn, Kito Takayuki cho cô cơ hội sống thứ hai, bằng cách kết nối trí não của cô với người máy No.7. Từ đó, cô mang tên Se7en và được chú mình là Akira huấn luyện, trở thành sát thủ của hội kín.

Với vẻ ngoài hoàn hảo và bí ẩn, cô trở thành người mẫu sải bước trên những sàn diễn thời trang danh giá. Điểm đặc trưng của Se7en là một hình xăm sinh hóa trên lưng. Cô có 7 khả năng đặc biệt, từ sử dụng dao, roi xích, đến tàng hình, tăng tốc đạn...

Cùng các nhân vật khác, họ tạo thành biệt đội G.A.M.E.R.s, những dị nhân có khả năng đặc biệt, mang trong mình nguyên tố silicon. Khả năng này khiến họ bị kỳ thị và ghen tức, khiến G.A.M.E.R.s phải giấu mình trong thời gian dài và chỉ vô tình để lộ thân phận trong cuộc chiến thương mại toàn cầu. Cuối cùng, họ đã quyết định đứng lên để chiến đấu và được tự do thể hiện tài năng, làm chủ cuộc sống, tạo ra một kỷ nguyên mới.

Giờ đây, bạn cũng có cơ hội trở thành một trong những người dám khác biệt, với cuộc thi "Dám khác biệt - Join the Republic" do ROG tổ chức. Đây là cuộc thi không chỉ dành cho các game thủ, mà còn dành cho bất cứ ai kiên định theo đuổi đam mê, mong muốn kể câu chuyện của chính mình và truyền cảm hứng cho những người bạn đồng hành.

Cuộc thi "Dám khác biệt - Join the Republic" diễn ra từ ngày 3/12 đến 19/12 với 2 bước đơn giản:

Bước 1: Đổi avatar Facebook dạng công khai với 1 trong 3 frame ảnh tại đây, cùng caption kể về câu chuyện Dám Khác Biệt của bản thân bạn, kèm hashtag #ROGSAGA #DamKhacBiet

Bước 2: Để lại bình luận: “[Tên bạn] đã Join the Republic!” dưới bài đăng thông báo cuộc thi.

Bạn đọc có thể xem thông tin chi tiết cuộc thi tại đây.

Không chỉ vậy, những phần thưởng giá trị của chương trình sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ dễ dàng hơn, hay chỉ đơn giản là tận hưởng thế giới game sống động. Cuộc thi có một giải nhất là laptop ROG Strix G15 trị giá 28 triệu đồng; 5 giải nhì là tai nghe ROG Strix Go Core trị giá 1,8 triệu đồng; và 10 giải ba là bộ quà gồm tất và mũ Alan Walker.

Đại diện ROG chia sẻ: "Mỗi ngày, chúng tôi đều tìm kiếm cách giúp người chơi thoải mái thể hiện khả năng, làm những gì họ yêu thích và kể câu chuyện nguyên bản của chính họ. Mọi công nghệ chúng tôi phát triển đều hướng đến việc đem lại cho người dùng trải nghiệm ngày càng hoàn thiện hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ROG - thế giới của những game thủ dám khác biệt