Robot thay thế sinh viên Nhật Bản trong lễ tốt nghiệp giữa đại dịch Covid-19

Thảo Vân (Theo The Star)| 07/04/2020 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ tốt nghiệp vào mùa xuân ở Nhật Bản đã bị hủy do đại dịch Covid-19 nhưng sinh viên tại một trường học vẫn có thể tham dự từ xa bằng cách điều khiển robot avatar đăng nhập tại nhà.

Các robot này được đặt tên là “Newme” bởi nhà phát triển ANA Holdings. Chúng mặc trang phục tốt nghiệp và áo choàng tại buổi lễ tốt nghiệp của ĐH Kinh doanh Đột phá ở Tokyo.

Robot thay thế sinh viên Nhật Bản trong lễ tốt nghiệp giữa đại dịch Covid-19

Ipad được gắn vào robot "Newme" đang mặc áo choàng và mũ tốt nghiệp, thay thế cho sự xuất hiện của sinh viên tại một buổi lễ tốt nghiệp ở Tokyo.

“Khuôn mặt” của robot là những máy tính bảng hiển thị khuôn mặt của các sinh viên tốt nghiệp. Những sinh viên này đăng nhập tại nhà và điều khiển robot bằng máy tính của họ.

Các robot lần lượt đi về phía bục giảng để nhận bằng cấp. Nhân viên của trường vỗ tay và nói "chúc mừng!" khi Chủ tịch Kenichi Ohmae của trường ĐH đặt các văn bằng lên giá đỡ gắn trên phần giữa của robot.

Kazuki Tamura nói qua hình máy tính của mình khi nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ: “Tôi nghĩ rằng đây thực sự là một trải nghiệm mới lạ khi nhận được bằng ngay cả khi ở nhà.”

Trường ĐH này hy vọng phương pháp của họ có thể được thông qua bởi các trường khác đang tìm cách tránh các cuộc tụ họp đông người.

Tuy nhiên, phản ánh thế giới loài người, trường giới hạn buổi lễ chỉ có bốn sinh viên tốt nghiệp để các robot có thể thực hành cách xa xã hội giữa đại dịch.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robot thay thế sinh viên Nhật Bản trong lễ tốt nghiệp giữa đại dịch Covid-19