Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc sử dụng nhân viên phục vụ là... robot của nhà hàng Royal Palace ở Hà Lan quả là ý tưởng thú vị.
Hai robot màu đỏ-trắng sáng bóng lướt đi trên sàn để mang đồ ăn và đồ uống cho khách, dọn cốc ly và bát đĩa đã qua sử dụng.
Nhà hàng Royal Palace ở Renesse, phía tây nam Hà Lan, có hai robot màu đỏ-trắng sáng bóng lướt đi trên sàn để mang đồ ăn và đồ uống cho khách, dọn cốc ly và bát đĩa đã qua sử dụng.
Fox News cho biết Shaosong Hu, chủ nhà hàng đã mua hai con robot ở Trung Quốc từ mùa thu năm ngoái, khi chưa xảy ra đại dịch. Nhưng khi đó, ông không hề đoán được vụ mua bán này sẽ hữu ích như thế sau mấy tháng cửa hàng đóng cửa cách ly.
Đại dịch đã biến ý tưởng kỳ quái thành “cửa sổ nhìn vào tương lai”, khi mà một cú chạm tay cũng có thể khiến mọi người co rúm vì sợ hãi, khi người phục vụ bàn có thể gây căng thẳng cho thực khách, AP viết.
Sau kỳ nghỉ cách ly để phòng chống lây nhiễm đại dịch COVID-19, nhà hàng bắt đầu mở cửa từ ngày 1/6. “Họ (hai con robot) chỉ mới đến một ngày trước đó. Sớm hơn một chút so với giờ mở cửa”, con gái của chủ nhà hàng nói đùa.
Điều thú vị là hai con robot cũng nói: "Xin chào quý khách!" đối với những thực khách đến với nhà hàng.
Fox News cho biết, hai con robot này cũng tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội. Chúng sẽ đứng cách khách hàng 1,5m; và nhà hàng chỉ nhận ở mức giới hạn 30 thực khách. Tuy nhiên, không biết chúng có được thực khách thưởng tiền tip hay không.
Robot mang đồ uống cho khách
Robot cũng nói: "Xin chào quý khách!" đối với những thực khách đến với nhà hàng.