Renault Kiger giá rẻ ra nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ

Thục Anh (TH)| 30/01/2021 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Renault vừa giới thiệu mẫu crossover cỡ "siêu nhỏ" mang tên Kiger tại Ấn Độ, với kế hoạch cũng sẽ bán ở nhiều nước khác trong tương lai không xa.

Renault Kiger 2021 được giới thiệu dưới dạng concept vào tháng 11 năm ngoái. Mẫu xe cỡ nhỏ này được xây dựng trên nền tảng Renault CMF-A + tương tự như Nissan Magnite.

Về kiểu dáng, Kiger 2021 sẽ tương đồng khoảng 80% với mẫu concept. Kiger được tạo hình bởi nhóm thiết kế của nhà sản xuất ô tô ở Pháp và Ấn Độ. Xe mang đặc trưng phong cách của Renault với đèn LED mỏng kéo dài toàn bộ phần đầu xe, lưới tản nhiệt nhỏ gọn có các thanh nan tạo hình như những đôi cánh. Đèn pha được đặt bên trong khe hút gió góc cạnh kết hợp cùng cản xe hầm hố.

2021-renaultkigersmallsuvindia-8-1611851446651.jpeg

Renault Kiger gia nhập phân khúc crossover "tí hon"

Bên trong xe, khoang lái được thiết kế hiện đại, nhưng có phần thiếu cá tính. Kiger có vô-lăng đa chức năng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch nằm thả nổi trên táp-lô, cùng cụm đồng hồ là màn TFT cỡ 7 inch.

Bên cạnh đó còn có hỗ trợ sử dụng Apple CarPlay và Android Auto, kết nối Bluetooth, bị trí sạc không dây cho điện thoại, điều hòa tự động có tính năng lọc bụi mịn PM2.5, dàn âm thanh cao cấp, và khóa không chìa.

Với dung tích 405 lít, cốp sau của Renault Kiger được giới thiệu là rộng nhất phân khúc crossover "tí hon". Dung tích có thể tăng lên 879 lít nếu gập ghế sau xuống.

Theo nhà sản xuất Kiger được trang bị động cơ turbo hoàn toàn mới. Khối động cơ này được cho là loại 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.0 lít cung cấp 99 mã lực và 160 Nm hiện đang sử dụng cho Magnite. Mẫu xe nhà Nissan cũng có một phiên bản động cơ hút khí tự nhiên với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và CVT.

Renault Kiger 2021 sẽ có rất nhiều đối thủ cùng phân khúc có thể kể đến như: Ford EcoSport, Nissan Magnite, Toyota Urban Cruiser, Honda WR-V, Hyundai Venue…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Renault Kiger giá rẻ ra nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ