Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu La Liga

Minh Anh| 03/01/2021 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên sân nhà, Real Madrid đã có chiến thắng trước Celta Vigo ở vòng 17 La Liga rạng sáng 3/1 (giờ Hà Nội) để tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga trong bối cảnh kình địch Atletico chưa ra quân.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid chiếm quyền chủ động kiểm soát bóng và triển khai lối chơi tấn công. Nhưng Celta Vigo cũng cho thấy họ không phải là đối tượng dễ chơi.

re4.jpg
Theo Mundo Deportivo, đây không phải là màn trình diễn thật sự hứng khởi của Real.

Hai đội thực hiện nhiều pha tấn công lẫn nhau nhưng đều chưa tìm thấy được bàn thắng vì lối phòng thủ khá chắc chắn của mình.

Do ép sân nhiều hơn, bàn mở tỷ số của Real cũng đã đến. Vazquez chọn vị trí hợp lý trong khu vực 16,5 m trước khi bật cao đánh đầu tung lưới Celta Vigo. Trong trận này, Vazquez chơi trong vai trò tiền đạo phải. Đây là pha lập công thứ 2 của Vazquez ở La Liga 2020/21.

Marco Asensio lập công đầu trong bàn mở tỷ số của Real. Từ cánh trái, Asensio tung quả tạt loại bỏ hàng thủ Celta Vigo. Bóng đặt đúng vị trí Vazquez chọn sẵn và phần còn lại trở nên đơn giản.

Sau đó, cả hai đội duy trì thế trận ăn miếng trả miếng nhưng các cơ hội đều bị bỏ lỡ. Celta Vigo gặp khó ở khu vực giữa sân trong khi Benzema của Real bị các hậu vệ đối phương phong tỏa.

re.jpg
Asensio và Vazquez là bộ đôi thứ tư kiến tạo bàn thắng của nhau trong một trận đấu ở La Liga mùa này.

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục có bàn thắng ở những phút đầu. Ngay sau khi Iago Aspas của Celta Vigo buộc phải rời sân vì chấn thương, họ đã nhận gáo nước lạnh tiếp theo.

Phút 53, Asensio ấn định chiến thắng cho Real. Lần này, Vazquez là người kiến tạo để Asensio lập công. Tiền đạo người Tây Ban Nha được đặt vào thế đối mặt, do đó dễ dàng đánh bại thủ môn Ruben Blanco của đội khách.

Những phút cuối trận, Celta Vigo ép sân nhằm tìm kiếm hy vọng có điểm nhưng những nỗ lực treo bóng vòng vòng cấm Real là không đủ để họ có bàn thắng.

re2.jpg
Asensio ấn định chiến thắng cho Real.

Real đã giành chiến thắng bằng lối chơi thực dụng trước đội bóng yếu hơn. Theo Opta, "Bầy kền kền" chỉ cầm bóng 41%. Dưới thời Zidane, đó là tỷ lệ kiểm soát bóng thấp nhất trong những trận thắng của Real trên sân nhà.

Real bất bại 29 trận khi có Ferland Mendy trong đội hình ở La Liga (22 thắng và 7 hòa). Khi Mendy không thi đấu, thành tích của Real là 14 thắng, 5 hòa và 6 thua.

Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu khi Atletico Madrid chưa ra sân.

re3.jpg
Real Madrid đã có chiến thắng trước Celta Vigo để tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga trong bối cảnh kình địch Atletico chưa ra quân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu La Liga