Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League

T.T| 29/05/2022 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chiến thắng cách biệt tối thiếu 1-0, Real Madrid lần thứ 14 lên ngôi vô dịch Champions League.

Rạng sáng 29/5, Liverpool và Real Madrid đã gặp nhau trong trận chung kết Champions League mùa giải 2021-2022.

Trận chung kết đã diễn ra muộn hơn 30 phút so với lịch thi đấu ban đầu. Lý do bởi đã xảy ra xung đột bên ngoài sân Stade de France. Nhiều cổ động viên không có vé đã trèo rào vào sân, khiến tình trạng trở nên hỗn loạn.

real3.jpg
Sự xuất sắc của thủ môn Courtois trong trận đấu này đã giúp Real Madrid giữ sạch lưới. Ảnh Reuters

Những phút đầu hiệp 1 trận đấu diễn ra khá chậm với sự thận trọng của cả hai đội.

Nếu như Liverpool trung thành với lối chơi tấn công, pressing tầm cao và tốc độ, trong khi Real Madrid điềm tĩnh, chậm chắc nhờ cặp tiền vệ kỳ cựu Toni Kroos, Luka Modric và chờ tung đòn hiểm với những tình huống bứt tốc của Vinicius Junior cùng các pha xử lý tinh tế của Benzema.

Các chân sút áo đỏ như Salah, Mane hay Thiago đều có những cơ hội rõ ràng trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành công.

Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của Mane ở phút 21 khiến thủ thành Courtois đẩy bóng đi trúng cột dọc.

Phút 43, ngay trong pha dứt điểm đầu tiên của mình, Real đã khiến Liverpool phải lo lắng. Benzema đã sút tung lưới Liverpool sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị.

VAR sau đó vào cuộc và xác định Benzema đã việt vị nên bàn thắng không được công nhận cho Real. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn có phần nghiêng về phía các học trò của HLV Jurgen Klopp. Tuy nhiên, khi mà Liverpool phung phí và không tận dụng được mọi cơ hội thì nhà vô địch La Liga Real Madrid lại làm được điều đó.

Phút thứ 59 của trận đấu, khi Valverde đi bóng rồi tạt vào hiểm hóc giúp Vinicius có cơ hội xuất hiện đệm lòng cận thành mở tỷ số cho Kền kền trắng.

real2.jpg
Vinicius đem về chiến thắng cho Real Madrid

Bàn thua khiến Liverpool càng quyết tâm đẩy cao tốc độ trận đấu. HLV Klopp tung Jota vào sân nhằm đảo ngược thế cờ.

Tuy nhiên, chân sút Bồ Đào Nha cùng Salah liên tiếp bị Courtois từ chối những cơ hội ăn bàn tưởng chừng mười mươi.

Những nỗ lực sau đó của Liverpool không đủ để có thể san bằng tỉ số và lật ngược thế cờ, buộc họ phải chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1 trước Real Madrid.

Chiến thắng đã giúp Real Madrid lần thứ 14 lên ngôi vô địch Champions League.

real.jpg
Chiến thắng đã giúp Real Madrid lần thứ 14 lên ngôi vô địch Champions League

Đây là đêm của Madrid. Giờ đây đã giành được danh hiệu Champions League gấp đôi số lần đội bóng xếp thứ hai là AC Milan.

Carlo Ancelotti của Real Madrid được khẳng định là HLV thành công nhất trong lịch sử Champions League. Đây là chiến thắng thứ tư của Ancelotti ở giải đấu vĩ đại và danh giá nhất cấp câu lạc bộ, nhiều hơn Zinedine Zidane và Bob Paisley một lần.

Trong khi đó, Liverpool cùng HLV Klopp đã trải qua 1 tuần buồn bã khi không thể vượt qua Man City ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh và giờ là thất bại ở chung kết Champions League. Lữ đoàn đỏ khép lại mùa giải với chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh và Cúp FA mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League