Real Madrid đối đầu Chelsea ở bán kết

Thục Anh (TH)| 15/04/2021 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoà 0-0 trên sân Anfield tối 14/4, Real thắng Liverpool chung cuộc 3-1 sau hai lượt tứ kết Champions League.

Thất bại 1-3 ở tứ kết lượt đi trên sân của Real Madrid, Liverpool quyết tâm làm nên cuộc lội ngược dòng để tiến vào bán kết. Việc từng đánh bại Barcelona 4-3 năm 2019 giúp The Kop tự tin về khả năng tái hiện lịch sử, bởi chiến thắng 2-0 tại Anfield là đủ.

Mặc dù vậy, Real Madrid được đánh giá cao hơn Barcelona về bản lĩnh trong các trận đấu lớn. Trong suốt 90 phút, Liverpool dù có được nhiều cơ hội nhưng họ không thể ghi bàn, đặc biệt thủ thành Courtois đã có trận đấu xuất sắc.

Real cũng tạo ra vài pha nguy hiểm trong hiệp một, trước khi dồn toàn lực phòng ngự để bảo toàn cách biệt 3-1 ở lượt đi. Càng về cuối trận, họ càng chơi chắc để đoạt suất vào bán kết gặp Chelsea.

417641380-imagea-181618431256315-1618442669545.jpg

Liverpool (áo đỏ) tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể khuất phục Real

Liverpool dồn lên gây áp lực cường độ cao ngay từ khai cuộc. Họ còn tạo ra cơ hội ngon ngay phút thứ 2. Ozan Kabak phất bóng cho Sadio Mane phá bẫy việt vị rồi nhả sang cho Salah đối mặt thủ môn. Salah sút căng nhưng trúng chân Thibaut Courtois.

Cơ hội lại xuất hiện với chủ nhà ở phút 11, khi James Milner cứa lòng từ 25 mét, khiến thủ môn Courtois phải bay người hết cỡ đẩy bóng ra. Đến cuối hiệp một, đến lượt Wijnaldum được Trent Alexander-Arnold trao cơ hội trong cấm địa. Nhưng, ở tư thế hoàn toàn không bị ai kèm, tiền vệ Hà Lan đá thẳng lên trời.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn mà Liverpool là đội có phần nhỉnh hơn. Real Madrid chủ động đá với đội hình thấp để bảo toàn tỷ số, nhưng các chân sút Liverpool vẫn tỏ ra thiếu hiệu quả.

Cầu thủ thi đấu cực kỳ mờ nhạt trong hiệp 1 của Liverpool là tiền đạo Firmino bất ngờ chơi nổi bật. Tiền đạo người Brazil này đã có không dưới 4 tình huống uy hiếp khung thành do Courtois trấn giữ nhưng lại không chuyển hóa được thành bàn thắng.

Phút 66, Federico Valverde phát bổng đẹp mắt cho Vinicius Junior phá bẫy việt vị và đối mặt thủ môn. Không như khi lập cú đúp ở lượt đi, lần này Vinicius kém duyên hơn khi đẩy bóng quá đà và bị Alisson chặn lại. Đến phút 81, Eder Militao tạt cho Benzema đánh đầu không ai kèm từ khoảng 6 mét. Nhưng, bóng lại đập đất rồi vọt xà.

Dù có được những cơ hội rõ rệt nhưng Liverpool vẫn không thể lật ngược tình thế. Thậm chí nếu thủ môn Allison không chơi xuất sắc ở cuối trận, Liverpool đã có thể nhận thất bại cay đắng tại Anfield.

Trận hòa 0-0 là đủ để Real Madrid giành quyền đi tiếp và họ sẽ đối đầu CLB Anh khác là Chelsea ở bán kết UEFA Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid đối đầu Chelsea ở bán kết