Rap Kids vấp phải sự phản đối, tẩy chay của khán giả

Minh Anh| 20/11/2020 12:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rap Kids được giới thiệu là cuộc thi rap dành cho thí sinh trong độ tuổi từ 5-15. Hình ảnh các thí sinh nhí trang điểm đậm, mặc trang phục hip hop xuất hiện trong buổi casting gây xôn xao những ngày qua. Phần lớn khán giả đều phản đối và không dành sự ủng hộ cho chương trình.

Có thể thấy, dòng nhạc Rap hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả thông qua độ phủ sóng mạnh mẽ của 2 chương trình Rap Việt & King Of Rap. Từ thể loại nhạc được cho là hầm hố, đường phố, chỉ phù hợp với giới Underground, nhạc Rap ngày càng trở nên thân thiện và nhận được nhiều sự đón nhận từ người nghe hơn. Có thể nói, thời của nhạc Rap tới rồi!

rap-nhi6.jpg
Sự xuất hiện của Rap Việt và King Of Rap khiến nhạc Rap ngày càng trở nên phổ biến hơn với khán giả

Nắm bắt được xu thế, nhà sản xuất King Of Rap nhanh chóng nhá hàng về một phiên bản nhí King Of Rap Kids. Chưa biết có gây được tiếng vang hay không nhưng ngay cư dân mạng đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của nó và ý kiến phản đối thì chiếm số đông.

Không chỉ những bản phối với âm nhạc riêng mà bản chất của rap là nói lên suy nghĩ, quan điểm cá nhân một cách thẳng thắn, gai góc về nhiều vấn đề trong cuộc sống, tình yêu, thực trạng xã hội…

rap-nhi5.jpg
King Of Rap Kids được nhá hàng đã tạo nên tranh cãi

Để viết, để thể hiện được những bản rạp đó yêu cầu người nghệ sĩ phải cần có về sự trải đời khi đối mặt với những góc khuất tối tăm của cuộc sống. Chỉ khi có trải nghiệm, có đối mặt với những khó khăn đó thì con người ta mới có cảm nhận rõ nét và thể hiện chúng một cách chân thực nhất.

Và chương trình Rap Kids vấp phải sự phản đối của khán giả cũng chính là vì lý do này. Công chúng thắc mắc thí sinh nhí sẽ rap về điều gì. Trải nghiệm cuộc sống hay tình yêu? Dù chủ đề gì thì rap cũng là lĩnh vực khó phù hợp với đối tượng trẻ em còn thơ ngây, thiếu sự từng trải.

rap-nhi.jpg
Thí sinh nhí còn chưa học chữ xong thì viết Rap, hát Rap có hợp lý?

Lâu nay rap thường gắn liền hình ảnh gai góc, khá ngông nghênh, ngôn từ phóng khoáng, thậm chí dung tục, bạo lực. Trong buổi casting đầu tiên của Rap Kids, một thí sinh đã thể hiện ca khúc Anh em tao. Ngay từ tiêu đề, bài rap đã bị đánh giá là không phù hợp với trẻ em. Đến khi theo dõi phần nội dung thì khán giả càng tức giận và phẫn nộ.

Rap Kids còn bị cho là đang ăn theo King of Rap và Rap Việt một cách bất chấp. Dựa vào độ hot đang có của thể loại âm nhạc hip hop để sản xuất phiên bản nhí hòng kiếm "rating" và lợi nhuận từ quảng cáo được xem là điều không thể chấp nhận. Nhiều khán giả cho rằng, nhà sản xuất đang lợi dụng trẻ em cho phiên bản "kids" của rap.

rap-nhi3.jpg
Nhiều ý kiến cho rằng: "Nếu các bạn thấy rap đang nổi mà tổ chức một chương trình cho trẻ em là hoàn toàn sai."

“Suy nghĩ của trẻ em vẫn chưa đủ để có thể nhìn nhận kỹ càng và thấu hiểu hết các vấn đề. Nếu có thì đó chỉ là trẻ em được xem và nghe trên mạng nên bắt chước. Nếu các bạn thấy rap đang nổi mà tổ chức một chương trình cho trẻ em là hoàn toàn sai. Nó không chỉ làm thay đổi suy nghĩ đơn giản, hồn nhiên của trẻ mà có thể khiến trẻ lầm tưởng về đam mê của bản thân và có cái nhìn không đúng về rap”, một khán giả bình luận.

rap-nhi2.jpg
Đơn vị sản xuất vẫn tiếp tục casting vào ngày 22

Trước những thắc mắc và ý kiến phản hồi của khán giả, đơn vị sản xuất chương trình Rap Kids cho biết: “Thể loại nhạc rap đang ngày càng hot, việc em nhỏ tiếp xúc với rap là không thể tránh khỏi, đặc biệt các bài rap của anh chị lớn có ca từ không phù hợp với lứa tuổi. Do đó chúng tôi muốn thông qua chương trình Rap Kids định hướng cho các em theo một hướng đi phù hợp hơn và tạo ra những ca khúc thực sự thuộc tuổi của các em”.

Người này còn chia sẻ: “Chúng tôi đã có ê-kíp chuyên môn để kiểm tra các bài hát từ ý tưởng, nội dung đến lyrics nhằm đảm bảo phù hợp với lứa tuổi, văn hóa và thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Các bài có lyrics không phù hợp sẽ bị thay thế ngay lập tức và không được cho thi. Về mặt nội dung cụ thể, hiện tại chúng tôi chưa thể tiết lộ vì liên quan đến kịch bản của chương trình”.

rap-nhi4.jpg
Bất chấp sự phản đối của khán giả.

Về trường hợp thí sinh nhí rap bài Anh em tao bị đánh giá không phù hợp độ tuổi, đơn vị giải thích: “Các ca khúc trong vòng casting là do thí sinh tự lựa chọn. Với những bài thi có nội dung như thế, chúng tôi cũng không chọn để đi tiếp vào vòng trong”.

Bất chấp tranh cãi, ê-kíp sản xuất quyết định casting đợt 2 vào ngày 22/11 tới. Theo đơn vị thực hiện, chương trình lên sóng một kênh truyền hình vào tháng 12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rap Kids vấp phải sự phản đối, tẩy chay của khán giả