Ráo riết truy xét dấu vết nghi can bắn vào nhà Trung tá Công an

Mỹ Dung| 15/12/2015 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Hà Nam đang tập trung lực lượng, biện pháp điều tra truy xét dấu vết đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng, bắn vào nhà riêng của Trung tá công an TP Phủ Lý đêm ngày 14/12.

Chiều ngày 15/12, Công an tỉnh Hà Nam đã có thông tin bước đầu về vụ nổ súng vào nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý.

Theo Công an tỉnh Hà Nam, khoảng 22 giờ ngày 14/12, nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP Phủ Lý, (trú tại tổ dân phố Bầu Cừu, Phường Thanh Châu, TP Phủ Lý) đã bị đối tượng sử dụng súng quân dụng bắn vào. Hậu quả khiến Trung tá Lê Đức Tùng bị rách da cánh tay, thương tích không đáng kể, tài sản thiệt hại gồm: 1 chiếc tivi, 1 cửa kính.

Ráo riết truy xét dấu vết nghi can bắn vào nhà Trung tá Công an

Vết đạn bắn xuyên qua cửa kính nhà Trưởng Công an TP Phủ Lý

Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đang tập trung lực lượng, biện pháp điều tra truy xét đối tượng để làm rõ động cơ và mục đích của nghi phạm gây ra vụ nổ súng.

Theo ghi nhận, sáng ngày 15/12, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam, cùng đoàn công tác của Bộ Công an có mặt tại nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng để tiếp tục kiểm tra hiện trường vụ nổ súng. Ông Tùng cũng có mặt tại nhà và cung cấp những thông tin cần thiết để phục vụ cho công tác điều tra phá án.

Theo quan sát của chúng tôi, ngôi nhà nơi xảy ra vụ nã đạn đêm qua nằm phía sau Sở GTVT tỉnh Hà Nam, cách mặt đường lớn khoảng 100m. Đường vào ngôi nhà ông Tùng nằm trong ngõ thuộc tổ dân phố Bầu Cửu.

Ông Tùng cùng gia đình sống trong ngôi nhà 3 tầng khang trang. Khu vực cổng vào nhà  là cửa sắt kiên cố, phía bên trong là cửa kính thủy lực. Sau vụ nã đạn, một bên cửa thủy lực bị thủng một lỗ hình viên bi, nhiều mảnh kính bị vỡ đã được gia đình thu gom. Chiếc tivi đã được cơ quan chức năng trưng dụng để điều tra.

Ráo riết truy xét dấu vết nghi can bắn vào nhà Trung tá Công an

Công an khám nghiệm hiện trường, truy dấu vết nghi can nổ súng

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước thời điểm xảy ra vụ nổ súng ít giờ, nhiều người hàng xóm gần nhà Trung tá Lê Đức Tùng cho biết có nhìn thấy hai thanh niên đi xe máy, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang kín mít, lượn nhiều vòng xe dẫn vào ngõ nhà ông Tùng. Tuy nhiên, nghĩ là người hỏi đường, nên không ai để ý.

Được biết,  ông Tùng làm Trưởng Công an thành phố Phủ Lý đã nhiều năm và có nhiều thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Thời điểm xảy ra vụ việc, Trung tá Lê Đức Tùng ngồi một mình xem tivi dưới tầng 1, còn các thành viên trong gia đình đang ở tầng 2. Sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sau vụ nã đạn đêm qua, một người thân phía gia đình trung tá Lê Đức Tùng cho biết, hiện tại ông Tùng vẫn đến cơ quan đi làm bình thường.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới nhất của vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ráo riết truy xét dấu vết nghi can bắn vào nhà Trung tá Công an