Range Rover SV trình làng

Thục Anh (TH)| 20/12/2021 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không để người tiêu dùng phải chờ đợi quá lâu, chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi giới thiệu Range Rover thế hệ mới, Land Rover đã trình làng phiên bản cao cấp SV đến từ bộ phận Special Vehicle Operations.

Phiên bản cao cấp Range Rover SV được nhận diện bằng cản trước thiết kế riêng, lưới tản nhiệt gồm 5 thanh, cùng với 5 thanh ngang nằm ở hốc gió bên dưới. Đặc biệt, Land Rover đã dùng vật liệu gốm để làm huy hiệu SV gắn trên thân xe Range Rover SV.

Vật liệu này còn xuất hiện cả bên trong xe, với cần số, nút chỉnh điều hòa và núm điều khiển hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response đều bọc gốm. Đặc biệt, Land Rover đã dùng vật liệu gốm để làm huy hiệu SV gắn trên thân xe Range Rover SV.

Theo giải thích của Land Rover, nguyên liệu thô được đổ vào trong khuôn để tạo hình, rồi nung ở nhiệt độ gần 1.500⁰C. Sau phần tạo hình là tới công đoạn mài bề mặt, rồi phủ bóng hoặc đánh nhám. Toàn bộ quá trình này mất khoảng 10 tuần và từng bộ phận được kiểm tra kỹ lưỡng bằng tay.

Trở lại với ngoại thất, Range Rover SV có các chi tiết kim loại như lưới tản nhiệt, cửa hậu và vòm chắn bùn được mạ màu bạc Atlas hoặc đen Anthracite. Ngoài ra, người mua xe có thể yêu cầu hãng lắp các loại mâm khác nhau, từ màu bạc Atlas, đen bóng Narvik hoặc có chi tiết màu đồng.

2023rangeroversv15-1639759760289.jpg
Range Rover SV

Nếu thấy như vậy vẫn khó chọn được đúng màu sơn bạn thích, công ty có chương trình SV Bespoke Match cung cấp dịch vụ pha màu sơn theo yêu cầu. Người mua xe cũng có thể chọn màu đen Narvik hoặc đồng Corinthian cho phần nóc để tạo sự đối lập.Trở lại với ngoại thất, Range Rover SV có các chi tiết kim loại như lưới tản nhiệt, cửa hậu và vòm chắn bùn được mạ màu bạc Atlas hoặc đen Anthracite. Ngoài ra, người mua xe có thể yêu cầu hãng lắp các loại mâm khác nhau, từ màu bạc Atlas, đen bóng Narvik hoặc có chi tiết màu đồng.

Kiểu ốp gỗ này cũng được dùng cho cả bản SV Signature Suite 4 chỗ.Để tạo một không gian sang trọng và tinh tế bên trong xe, Land Rover đã dùng ốp gỗ và nếu khách hàng muốn có sự khác biệt thì có thể tham khảo tùy chọn gỗ ghép hình trên cụm điều khiển trung tâm. Trong khi đó, phần ốp gỗ được tạo thành từ hàng trăm miếng gỗ cắt laser kích thước 6x8 mm.

Kiểu ốp gỗ này cũng được dùng cho cả bản SV Signature Suite 4 chỗ. Range Rover SV được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da semi-aniline. Tuy nhiên, khách hàng có rất nhiều lựa chọn; trong đó có nội thất gần như màu đen. Loại da này mềm hơn và ít ăn màu hơn da tiêu chuẩn, nên tạo cảm giác tự nhiên hơn.

Nếu không thích chất liệu da, thì người mua xe có thể chọn ghế bọc vải màu trắng Light Cloud và xám Cinder Grey Ultrafabrics. Cầu kỳ hơn, xe được trang bị vải Kvadrat Remix ở dựa lưng và dựa đầu. Land Rover cho biết, có tới 1,6 triệu cách kết hợp màu sắc nội ngoại thất.

Phiên bản SV Serenity tập trung vào sự xa xỉ và có nội thất màu bạc Atlas Silver, với các chi tiết màu vàng Corinthian Bronze tạo điểm nhấn đối lập. Trong khi đó, bản SV Intrepid có hình thức như xe tàng hình, nhờ các bộ phận màu đen than đá Anthracite và màu xám Graphite Atlas.

Range Rover SV sẽ có cả bản tiêu chuẩn Standard và bản trục cơ sở kéo dài Long Wheelbase. Cả hai được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cho công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 553 lb-ft (750 Nm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Range Rover SV trình làng