Rầm rộ của các đại dự án mới - Hồ Tràm trở thành đích ngắm đầu tư

Hà Cao| 15/07/2020 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bờ biển đẹp trải dài, hoang sơ, khí hậu ôn hòa với tâm điểm kinh tế phía Nam là TP.HCM, tiếp nhận lượng khách du lịch khổng lồ từ vùng Đông và Tây Nam Bộ nên trong mắt giới đầu tư, Hồ Tràm luôn là nơi nghỉ dưỡng với tiềm năng không cần bàn cãi.

Bứt phá tiềm năng Hồ Tràm

Đặc biệt, Hồ Tràm cũng là khu vực được giới chuyên gia nhận định có thị trường BĐS nghỉ dưỡng sôi động lại cực nhanh ngay sau giãn cách xã hội. Điều này là nhờ một loạt thông tin phát triển rầm rộ của các đại dự án mới.

Tỉnh BR-VT đã và đang thực hiện nhiều quy hoạch mới nhằm kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển khách sạn, resort cao cấp. Lãnh đạo Tỉnh ủy cho biết, tỉnh đang tích cực động khối doanh nghiệp du lịch xây dựng những dự án mới, có chất lượng, gia tăng trải nghiệm để kích thích nhu cầu du lịch. Trọng tâm trước mắt sẽ hướng đến các dịch vụ nghỉ dưỡng biển, tham quan du lịch gắn với thiên nhiên, trải nghiệm vui chơi giải trí. Đặc biệt, trong cuộc gặp mặt với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Novaland hồi đầu tháng 7, Tỉnh ủy thể hiện chủ trương ủng hộ các doanh nghiệp lớn mạnh và có uy tín như Novaland để phát triển các dự án và sản phẩm đồng bộ, tạo động lực phát triển chung cho Tỉnh và khu vực.

Thời gian qua, Novaland là một trong các doanh nghiệp thể hiện quyết tâm nổi bật trong đồng hành cùng Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển du lịch và các dự án BĐS quy mô trên 500ha, đầy đủ tiện ích đạt tầm quốc tế.

Rầm rộ của các đại dự án mới - Hồ Tràm trở thành đích ngắm đầu tư

Phối cảnh Hotel Ho Tram MGallery (Ảnh:Novaland)

Có quy mô lớn nhất trong chuỗi dự án Novaland tại đây là Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram. Với quy mô 1000ha, dự án chia làm hơn 10 phân kỳ cùng đa dạng các dòng sản phẩm second home: nhà phố, biệt thự (villas), nhà phố thương mại (shophouse). NovaWorld Ho Tram kết nối với trung tâm TP.HCM qua cao tốc Long Thành – Dầu Giây trong 90 phút, và cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 60 phút.

Ra mắt phân kỳ đầu tiên – The Tropicana – với tổng diện tích khoảng 100ha vào năm 2019. Mới đây, The Tropicana tiếp tục khởi công một trong những tiện ích nổi bật nhất thuộc phân kỳ -  cụm khách sạn Hotel Ho Tram Mgallery. Dự kiến, Hotel Ho Tram MGallery sẽ là tổ hợp khách sạn 5 sao với 200 phòng, do thương hiệu MGallery thuộc AccorHotels Group - Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới quản lý và vận hành.

Ngay đầu tháng 7/2020, NovaWorld Ho Tram tiếp tục ra mắt phân kỳ thứ 2 – Wonderland theo phong cách châu  u cổ tích bên biển miền nhiệt đới. Tọa lạc tại vị trí trung tâm trong chuỗi Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram, phân kỳ Wonderland dự kiến có khoảng 270 sản phẩm (biệt thự biển, nhà phố thương mại ven biển…); cùng khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao.

Rầm rộ của các đại dự án mới - Hồ Tràm trở thành đích ngắm đầu tư

Phân kỳ Wonderland – NovaWorld Ho Tram (Ảnh:Novaland)

Trước đó, năm 2019, liên doanh Tập đoàn Novaland đã có buổi báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) về các phương án quy hoạch chi tiết dự án Safari Hồ Tràm (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) và nhận được sự ủng hộ của Tỉnh (văn bản số 298 ngày 31/05/2019). Tổng thể quy hoạch dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Safari sẽ gồm khu vườn thú mở, công viên hoang dã Safari đầu tiên của khu vực phía Nam, khu công viên nước và công viên chủ đề độc đáo. Bên cạnh đó là khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu khách sạn ven biển đẳng cấp 5 sao, tổ hợp giải trí – thương mại – dịch vụ kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái…với quy mô hơn 600ha. Safari Hồ Tràm dự kiến là 1 trong 10 phân kỳ của Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram.

Rầm rộ của các đại dự án mới - Hồ Tràm trở thành đích ngắm đầu tư

Phối cảnh Safari Hồ Tràm (ảnh Novaland)

Bên cạnh đó, Khu đô thị sinh thái Tây Nam Thường trực Ủy ban tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Công văn số 3910-CV/TU và số 3679/UBND-VP) – dự án liên doanh giữa Tập đoàn Novaland cùng Công ty Đầu tư Đất Tâm cũng được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương khảo sát, lập kế hoạch đầu tư cho dự án. Về phương án quy hoạch, khu đô thị sinh thái Tây Nam sẽ là một đại đô thị có quy mô 1.800ha nằm mặt tiền Quốc lộ 51, thuộc phường Long Hương, TP.Bà Rịa. Lợi thế của khu vực này là có diện tích mặt nước tự nhiên lên tới 400ha, kết hợp với sông Long Hòa và sông Dinh. Dự án nằm ngay cửa ngõ vào TP.Vũng Tàu, cách TP.HCM hơn 1 tiếng chạy xe. Novaland đang xây dựng ý tưởng một khu đô thị sinh thái kiểu mẫu, tận dụng diện tích mặt nước để tạo hệ thống kênh rạch kết nối với từng khu nhà ở, qua đó tạo nên cảnh quan thiên nhiên mới lạ, thanh bình cho khu đô thị. Tổng thể dự án sẽ gồm 7 khu làng có phong cách kiến trúc riêng biệt đậm nét Châu  u như làng Pháp, làng Tây Ban Nha, Làng Venice, làng Morocco, làng Hi Lạp, làng Hà Lan, làng Venice …

Qua buổi gặp mặt trao đổi với Lãnh đạo Tỉnh ủy, đại diện Novaland một lần nữa khẳng định quyết tâm tham gia đấu thầu cũng như cam kết sẽ triển khai đầu tư nhanh chóng ngay khi trúng thầu các dự án Safari Hồ Tràm, và Khu đô thị sinh thái Tây Nam.

Thêm nhiều trợ lực phát triển

Khi bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang và Long An hợp thành một bát giác kim cương của cả nước, chiếm 43% tổng sản phẩm nội địa (GDP). Trong tương lai, đây sẽ là siêu đô thị đứng đầu Đông Nam Á và cả Đông Á. Do đó, cần có cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam này với các gói hỗ trợ đầu tư riêng từ ngân sách Trung ương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạ tầng giao thông kết nối quan trọng, cấp bách.

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng vừa trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Cao tốc gồm hai dự án thành phần, với tổng chiều dài 62,8 km. Trong đó, dự án thành phần một có tổng mức đầu tư là hơn 12.300 tỷ đồng và dự kiến khởi công từ năm 2021. Khi đi vào hoạt động, cao tốc này sẽ giúp kết nối Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và Hồ Tràm nói riêng với vùng Đông Nam Bộ.

Về phía Tây, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đã bước vào giai đoạn cuối của quá trình xây dựng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2021, cao tốc giúp kết nối Hồ Tràm với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long mà không đi qua TP HCM, từ đó giảm tải cho cao tốc TP HCM - Long Thành và đón luồng khách nội địa từ khu vực Tây Nam Bộ.

Một hạ tầng giao thông khác được đánh giá sẽ là đòn bẩy quan trọng cho du lịch trong tương lai là sân bay quốc tế Long Thành cũng vừa chốt thời gian bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công trong quý II/2021. Khi đi vào vận hành, sân bay này sẽ tạo cơ hội cho vùng biển phía Nam tiếp cận với lượng khách dồi dào, lên đến 25 triệu lượt mỗi năm.

Ngoài ra, loạt siêu dự án cũng đang trong quá trình quy hoạch, góp phần hiện đại hoá bộ mặt hạ tầng giao thông liên vùng của tỉnh như đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Xuyên Á, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu...

Tỉnh cũng nghiên cứu kế hoạch mở rộng toàn tuyến và điều chỉnh tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Xuyên Mộc. Dự kiến, tuyến đường ven biển sẽ mở rộng từ hiện trạng 12 m lên đến 42 m, góp phần quan trọng phát huy hiệu quả các dự án hạ tầng lớn, tạo ra những cơ hội cho hàng loạt dự án nghỉ dưỡng phát triển.

Thực tế, bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những lĩnh vực thấm đòn đầu tiên từ tác động của đại dịch Covid-19. Nhưng những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh hiệu quả đã giúp Việt Nam trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là các chuyên gia, kiều bào, cũng như người nước ngoài sống tại Việt Nam. Địa ốc vẫn là một trong 18 lĩnh vực thu hút dòng vốn ngoại, với tổng vốn đăng ký 665 triệu USD trong 4 tháng đầu năm nay.

Và với “làn gió mới” tràn đầy năng lượng mà các tên tuổi uy tín như Novaland, Mgallery của Accor… mang đến cho thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu; các chuyên gia nghiên cứu thị trường nhận định: chỉ trong 1, 2 năm tới đây, khu vực này hoàn toàn có thể trở thành thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rầm rộ của các đại dự án mới - Hồ Tràm trở thành đích ngắm đầu tư