Raheem Sterling cố "đào thoát" ra khỏi Liverpool

Mạnh Nguyễn| 08/07/2015 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Raheem Sterling vừa tập trung cùng Liverpool để chuẩn bị cho chuyến du đấu mùa hè, tuy nhiên chỉ sau một ngày, ngôi sao trẻ người Anh đã tuyên bố không tiếp tục tham gia cùng đồng đội mà muốn ở lại Anh.

Mối bất hoà giữa Liverpool và Raheem Sterling đã tồn tại khá lâu và tốn nhiều giấy mực của báo chí. Theo đó, Sterling muốn rời khỏi Liverpool do những bất đồng về mặt tiền lương. Sự căng thẳng tiếp tục được đẩy lên khi Liverpool đã đồng ý nâng mức lương của Sterling từ 30 nghìn bảng lên 100 nghìn bảng/tuần, thì cầu thủ này vẫn không đồng ý ký gia hạn hợp đồng. Lý do Sterling đưa ra là anh không phải vì tiền mà cần danh hiệu trong sự nghiệp. Ở mùa giải 2014/15, Liverpool đã thi đấu không tốt và chỉ đứng ở vị trí thứ sáu trên BXH Premier League, không giành được quyền tham dự Champions League mùa tới.

Raheem Sterling cố

Raheem Sterling (phải) từ chối tham gia chuyến du đấu của Liverpool

Ngay sau tuyên bố ra đi của Sterling, BLĐ của Liverpool đã tỏ thái độ cứng rắn như thể dạy cho cầu thủ trẻ một bài học. Đó là Liverpool sẽ chỉ chấp nhận để Sterling ra đi với đội bóng nào chồng đủ 50 triệu bảng. Chính vì tuyên bố này, hiện chỉ còn Man City tiếp tục theo đuổi để kéo Sterling về sân Etihad. Man xanh đã ba lần trả giá, từ 30 triệu lên 40 triệu rồi 45 triệu bảng nhưng BLĐ Liverpool vẫn kiên quyết lắc đầu. Truyền thông Anh đã đưa tin Man City quyết định chấp nhận chi ra 50 triệu bảng, nhưng cho đến giờ vẫn chưa có sự xác nhận chính thức nào được đưa ra.

Sterling đang cố gắng để đào thoát khỏi Liverpool càng sớm càng tốt nên mới quyết định không đi du đấu. Có thể cầu thủ 20 tuổi này đang trông mong vào việc sớm gia nhập Man City. Hành động này của Sterling cũng khá giống với tình cảnh Luis Suarez hai năm trước, khi cố gắng để rời Liverpool sang Arsenal. Kết cục là Suarez vẫn bắt buộc phải ở lại và bị cô lập cho đến khi sang Barcelona.

Hiện HLV Bredan Rodgers của Liverpool chưa lên tiếng về thái độ phá bĩnh của Sterling, nhưng việc kỷ luật của The Kop vốn nổi tiếng nghiêm khắc, nên nếu Sterling phải chịu án phạt của CLB thì cũng là điều không khó hình dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Raheem Sterling cố "đào thoát" ra khỏi Liverpool