Rafael Nadal dính chấn thương, vắng mặt trận mở màn ATP Cup

Thục Anh (TH)| 04/02/2021 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt vô địch Grand Slam 20 lần đã rút lui khỏi trận mở màn tại ATP Cup chỉ vài giờ trước khi anh bắt đầu thi đấu…

"Xin chào các bạn, chúng tôi đã quyết định, rằng tôi sẽ không ra quân trận đầu tiên của Tây Ban Nha ở ATP Cup. Tôi bị sút lưng. Hy vọng tôi sẽ khỏe hơn vào thứ Năm. Chúng tôi là một tập thể mạnh. Tất cả tin vào Pablo Carreno, Roberto Bautista Agut", Rafael Nadal viết trên Twitter.

Nadal và đội tuyển Tây Ban Nha không nêu chi tiết chấn thương của "Vua đất nện". Tuy nhiên, vào thứ Sáu tuần trước, anh vẫn đấu biểu diễn với Dominic Thiem. Suốt thời gian thi đấu, tay vợt xứ bò tót không tỏ vẻ gì đau đớn.

7b63tmv8-rafael-nadal-afp-625x-7247-2005-1612261859.jpg

Nadal đã bỏ không thi đấu trận ra quân của tuyển Tây Ban Nha gặp tuyển Australia

Thay thế Nadal ở ATP Cup là Roberto Basutista Agut, anh đã thi đấu Alex de Minaur trong trận mở màn. Tay vợt số 13 thế giới đã lội ngược dòng giành chiến thắng (4-6, 6-4, 6-4). Trong trận đấu đơn khác, Pablo Carreno Busta cũng đã thắng 6-2, 6-4 trước John Millman. Như vậy tuyển Tây Ban Nha đã chắc chắn thắng tuyển Australia dù còn một trận đánh đôi.

Nếu kịp trở lại ngày 4/2, Nadal có thể sẽ đánh trận đơn thứ hai, gặp Stefanos Tsitsipas.

Do bị cách ly 14 ngày bắt buộc tại Australia nên Nadal vẫn chưa thể thi đấu một trận đấu nào tại ATP Tour năm nay. Mặc dù anh đã xuất hiện trong trận đấu biểu diễn ở Adelaide vào thứ Sáu tuần trước, nơi anh ấy đánh bại Dominic Thiem trong hai set liên tiếp.

Tây Ban Nha của Nadal được xếp là hạt giống số hai ở ATP Cup năm nay, sau đương kim vô địch Serbia. Họ ở bảng B cùng Hy Lạp và Australia. ATP Cup diễn ra từ ngày 2 đến 6/2, tại Australia, với 12 đội tham dự được chia thành bốn bảng. Bốn đội đầu bảng lọt vào bán kết. Tổng giá trị giải thưởng là 4,5 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rafael Nadal dính chấn thương, vắng mặt trận mở màn ATP Cup