Ra tay sát hại vợ vì nghĩ bị coi thường

Bá Mạnh| 12/01/2022 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống giữa hai vợ chồng nên Lê Văn Thìn đã dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào người vợ mình khiến nạn nhân tử vong. Sau khi sát hại vợ, Thìn tự tử nhưng bất thành.

Ngày 12/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Thìn (SN 1976, trú xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về tội danh giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Theo cáo trạng, Lê Văn Thìn có vợ là chị Phạm Thị Mai (SN 1979) cùng sinh sống tại xóm 12, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Từ khoảng tháng 3/2021, Thìn bị đau ốm phải điều trị thời gian dài nên sức khỏe giảm sút và ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình. Cũng trong khoảng thời gian này, giữa hai vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn, Thìn cho rằng vợ coi thường mình nên rất bức xúc.

le-van-thin.jpg
Bị cáo Lê Văn Thìn tại phiên xử.

Đỉnh điểm vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 31/7, lúc này chị Mai đang nằm nghỉ, Thìn bảo chị Mai đi sắc thuốc cho mình nhưng vợ không trả lời mà nằm ngủ tiếp. Sau đó, Thìn tiến lại chỗ chị Mai nằm và xảy ra cãi cọ làm Thìn rất tức giận, cộng với những bức xúc dồn nén khiến Thìn hình thành suy nghĩ giết vợ rồi tự tử.

Thìn liền lấy hai con dao để dưới gối và dưới chân giường (do bị mất ngủ nên Thìn luôn để 1 con dao nhọn dưới gối và 1 con dao rựa dưới chân giường) đâm chém liên tiếp nhiều nhát vào người chị Mai.

Bị chém bất ngờ nên chị Mai không kịp né tránh, chỉ biết la hét cầu cứu. Lúc này con gái ở dưới bếp chạy lên can ngăn cũng bị Thìn chém tổn thương 8%. Khi thấy vợ đã chết, Thìn mới dừng tay và tự dùng dao đâm vào bụng mình để tự tử.

Tại phiên xử, Lê Văn Thìn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, cho rằng bản thân bị ốm đau khiến thu nhập gia đình bị ảnh hưởng, vợ lại coi thường mình nên mới gây nên tội lỗi như vậy.

Nhận định hành vi của bị cáo hết sức côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt thường ngày trong cuộc sống mà đang tâm ra tay tước đoạt tính mạng của vợ mình; quá trình phạm tội mặc dù được nhiều người can ngăn nhưng vẫn cố tình thực hiện đến cùng nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thìn mức án tù chung thân về tội danh trên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra tay sát hại vợ vì nghĩ bị coi thường