Ra mắt Vườn ươm tài năng của giáo sư Ngô Bảo Châu tại Phú Yên

Hữu Nghị| 19/08/2015 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo giáo sư Ngô Bảo Châu, hoạt động chính của chi nhánh Vườn ươm tài năng tại Phú Yên sẽ là tư vấn giáo dục. Vườn ươm sẽ tổ chức các khóa học ngắn, mời các chuyên gia, giáo viên giỏi trong nước về giảng dạy nhiều lĩnh vực như: Toán học, Văn học, hội họa.

Sáng 19/8, tại Trường phổ thông Duy Tân (Phú Yên) đã diễn ra lễ ra mắt chi nhánh Vườn ươm tài năng của giáo sư Ngô Bảo Châu tại Phú Yên. Công trình bao gồm khối nhà tiểu học với 23 phòng học, phòng chức năng, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện cho trường giáo dục học sinh toàn diện.

Ra mắt Vườn ươm tài năng của giáo sư Ngô Bảo Châu tại Phú Yên

Giáo sư Ngô Bảo Châu trò chuyện với học sinh tiểu học Trường phổ thông Duy Tân- Ảnh: K. Mi

Tại lễ ra mắt, giáo sư Ngô Bảo Châu cho biết hoạt động chính của chi nhánh Vườn ươm tài năng tại Phú Yên sẽ là tư vấn giáo dục. Vườn ươm sẽ mở một thư viện sách, hướng dẫn học sinh cách đọc sách hiệu quả và các hoạt động giao lưu, trải nghiệm cùng sách. Tiếp theo đó, vườn ươm sẽ tổ chức các khóa học ngắn, mời các chuyên gia, giáo viên giỏi trong nước ở nhiều lĩnh vực như: Toán học, Văn học… giảng dạy.

Bên cạnh đó, các em cũng sẽ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm khoa học, nghệ thuật ngoài trời thú vị và tham gia các cuộc thi thể hiện năng lực.

Giáo sư Ngô Bảo Châu khẳng định: Vườn ươm tài năng thành lập với chức năng không phải để thay thế trường học. Chúng ta không hy vọng sẽ làm tất cả mọi thứ cho các em, nhưng chúng ta sẽ có thêm điều kiện để giúp các em phát triển tài năng của mình.

Được biết, ngoài Phú Yên, tại Hà Nội, Quảng Ninh cũng đã có Vườn ươm tài năng của Ngô Bảo Châu. Tại buổi ra mắt chi nhánh Vườn ươm tài năng tại Phú Yên, các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp 330 triệu đồng cho các hoạt động của vườn ươm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Vườn ươm tài năng của giáo sư Ngô Bảo Châu tại Phú Yên