Đời sống

Ra mắt tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt qua nền tảng Hue-S

Ngọc Minh 17/06/2023 - 19:35

Tối 16/6, UBND TP.Huế phối hợp với Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh và Công ty FPT Telecom tổ chức ra mắt tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt qua nền tảng Hue-S tại phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế.

Đây là điểm nhấn tiếp theo trong chuỗi hoạt động khuyến khích người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng hành cùng các giải pháp phát triển kinh tế số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và tăng tính phổ biến của Hue-S trong cộng đồng theo lời kêu gọi và chủ trương của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khai trương từ 26/3, phố đi bộ Hai Bà Trưng là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách, góp phần quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người Huế thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa. 

pho-di-bo-hai-trung1.jpg
Thực hiện nghi thức nhấn nút ra mắt tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt qua nền tảng Hue-S tại phố đi bộ Hai Bà Trưng

Phố đi bộ Hai Bà Trưng còn tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh, thương mại, phát triển kinh tế cho người dân và các cơ sở kinh doanh trong khu vực sẽ góp phần cho sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của thành phố.

Để chuẩn bị cho Hai Bà Trưng trở thành tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt qua nền tảng Hue-S, từ tháng 5/2023, UBND Thành phố Huế cùng Trung tâm IOC và Công ty FPT Telecom đã triển khai quảng bá truyền thông, tập huấn, hỗ trợ các tiểu thương trên địa bàn kết nối thanh toán bằng Hue-S. 

Theo đó, tại mỗi cửa hàng đều dán mã QR cho phép người dân quét mã thanh toán hàng hóa dịch vụ bằng ứng dụng đô thị thông minh Hue-S có liên kết tài khoản Ví điện tử, hoặc với thẻ ATM của 40 ngân hàng trong nước, thẻ quốc tế của 4 tổ chức Visa, MasterCard, JCB và American Express. Đến nay đã có 105 cửa hàng chấp nhận thanh toán với Hue-S, tương đương 80% các tiểu thương kinh doanh trên tuyến phố.

pho-di-bo-hai-trung.jpeg
pho-di-bo-hai-trung.jpg
Đã có 105 cửa hàng chấp nhận thanh toán với Hue-S

Phường Vĩnh Ninh đặt mục tiêu 100% cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng chấp nhận thanh toán với Hue-S và duy trì hoạt động này thường xuyên, nhằm trở thành hình mẫu trên địa bàn thành phố Huế hưởng ứng lời kêu gọi của UBND Tỉnh về thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán số, phát triển kinh tế số.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế nhấn mạnh: “Triển khai tuyến phố không dùng tiền mặt qua nền tảng Hue-S là một chủ trương của tỉnh nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng Ví điện tử trên Hue-S để thực hiện các giao dịch thanh toán, mua sắm, chi tiêu. Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng Huế sẽ không chỉ có 1 ngày, 1 tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt mà xu hướng này sẽ lan rộng ra toàn tỉnh và xuyên suốt cả năm, bất cứ ngày nào người dân cũng có thể sử dụng hình thức thanh toán bằng Ví điện tử trên Hue-S để mua sắm, thanh toán cho các dịch vụ, sản phẩm và tiện ích thiết yếu.”

Ra mắt từ tháng 10/2022, Ví điện tử trên Hue-S là giải pháp thanh toán số liền mạch cho phép người dân chỉ với ứng dụng đô thị thông minh đang sử dụng lâu nay có thể thanh toán các dịch vụ tiện ích kết nối với Hue-S như dịch vụ công, học phí, nước, vệ sinh môi trường và các dịch vụ ngoài app như viện phí, thanh toán với mã QR tại hơn 200.000 cửa hàng trên toàn quốc… Đến nay đã có hơn 35.000 tài khoản và hơn 600 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt qua nền tảng Hue-S