Ra mắt cuốn sách Nghề luật sư ở Việt Nam

Trịnh Hằng| 31/10/2020 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuốn sách Nghề luật sư ở Việt Nam vừa được nhà xuất bản Thanh niên phát hành nhằm cung cấp kiến thức cơ bản thiết thực nhất về nghề luật sư.

1(1).jpg
Nhóm tác giả cuốn sách giao lưu tại buổi ra mắt

Ở Việt Nam, hoạt động luật sư đã có từ trước Cách mạng tháng 8/1945. Và ngày 10/10/1945 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 46/SL về tổ chức đoàn thể luật sư.

Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ luật sư Việt Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Chặng đường phát triển tiếp theo đã được mở ra nhiều cơ hội và thuận lợi, nhưng cũng không ít chông gai thử thách đòi hỏi đội ngũ luật sư Việt Nam phải luôn phấn đấu vượt qua.

Cũng trên tinh thần đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn luật quốc tế Nam Thái cùng các đồng sự đã ấp ủ và biên soạn ra cuốn sách Nghề luật sư ở Việt Nam. Với mong muốn góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng nghề Luật sư ở Việt Nam, đồng thời thắp lên ngọn lửa yêu nghề cho thế hệ trẻ tiếp bước.

Cuốn sách do nhóm tác giả TS Luật, luật sư Đỗ Ngọc Hải (chủ biên); TS luật Đinh Thị Hằng, phó trưởng khoa Luật, Trường đại học Mở Hà Nội; Luật sư Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn luật quốc tế Nam Thái và luật sư Nguyễn Khánh Toàn chắp bút và biên soạn.

Đây là một cuốn sách tổng quát về nghề luật sư ở Việt Nam gồm 2 chương với nhiều nội dung hấp dẫn như chia sẻ các kỹ năng tranh tụng của người luật sư, các kinh nghiệm để người luật sư tư vấn, thương lượng, hòa giải thành công, quan hệ giữa luật sư với cơ quan tiến hành tộ tụng, cơ quan nhà nước…

Nội dung các bài viết trong cuốn sách là những tâm huyết của nhiều luật sư với mong muốn truyền lại những kiến thức kĩ năng, kinh nghiệm quý báu của mình nhằm chia sẻ đưa ra những góp ý bổ ích, các giải pháp cho các tình huống nảy sinh trong quá trình hành nghề hứa hẹn sẽ lại lại nhiều hữu ích cho các luật sư trẻ trên con đường sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách Nghề luật sư ở Việt Nam