Ra mắt câu lạc bộ làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam

Chí Tâm| 09/01/2018 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Câu lạc bộ (CLB) làm đẹp Việt Nam vừa ra mắt tại TP.HCM giúp tăng thêm không gian kết nối, trao đổi thông tin giữa các cơ sở đào đạo nghề làm đẹp, các đơn vị kinh doanh thẩm mỹ để hành nghề an toàn, đúng pháp luật.

Trước vấn đề ngành thẩm mỹ - làm đẹp đang bị tràn lan hóa, một số đơn vị hoạt động “chui” không giấy phép, sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc để bán giá rẻ, câu kéo khách hàng; CLB sẽ có những quy chế riêng buộc các thành viên tuân thủ, đảm bảo an toàn cho khách hàng, người tiêu dùng.

Các đơn vị thành viên CLB sẽ duy trì hoạt động trên tình thần tự nguyện, hợp tác, cùng cập nhật, tuân thủ các quy định mới của Pháp luật, Bộ Y tế… về kinh doanh và thực hành làm đẹp. Các thành viên sẽ hỗ trợ nhau, chia sẻ kỹ năng chuyên môn, học hỏi các kiến thức, kỹ thuật mới, tổ chức các buổi workshop về làm đẹp.

Ra mắt câu lạc bộ làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam

Thành viên CLB làm đẹp đều là những chuyên gia làm đẹp có uy tín trong ngành làm đẹp tại Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Kim Châu - Giám đốc Trung tâm đào tạo thẩm mỹ Linh Chi, Ủy viên Ban chấp hành CLB cho biết xu hướng làm đẹp hiện nay là ứng dụng kỹ thuật nhiều, những chuyên viên làm đẹp, những người đứng lớp đào tạo nghề hầu hết đều đi học ở nước ngoài, ngoài học chuyên môn có học thêm kiến thức y khoa để nâng cao trình độ.

“Chúng tôi muốn các đơn vị đào tạo và kinh doanh làm đẹp thực sự hoạt động theo quy chuẩn, sử dụng sản phẩm rõ nguồn gốc, có giấy phép đầy đủ. Khách hàng sẽ trở lại nếu người làm nghề có tâm, không quá chạy theo lợi nhuận”, bà Châu cho hay.

Được biết, CLB không chỉ có các đơn vị chuyên về làm đẹp mà thành viên CLB cũng liên kết với các trường đào tạo nghề làm đẹp như: trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) và trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội.

ThS. Hoàng Quốc Long - Hiệu trưởng Trường trung cấp Nguyễn Tất Thành cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ các cơ sở làm đẹp về kiến thức y khoa, tổ chức các khóa học phòng chống lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học cho các học viên theo nghề làm móng, phun xăm chân mày, môi…

Theo ông Long, các quy trình liên quan đến khử trùng, vô trùng vật dụng… cho khách hàng nên cần áp dụng theo đúng chuẩn y khoa chứ không đơn thuần là làm sạch qua loa như trước đây. Khoa Y của trường sẽ cử các bác sĩ chuyên khoa Da liễu hỗ trợ các spa, trung tâm dạy nghề làm đẹp để hướng dẫn các kỹ thuật viên hành nghề an toàn cho khách hàng và cho bản thân.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt câu lạc bộ làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam