Thông tin doanh nghiệp

Quy tụ hơn 30 chuyên gia Mỹ khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Hồng Ngọc

K.Lâm 13/03/2024 - 21:52

Từ ngày 9/3 - 27/3/2024, hơn 30 chuyên gia cao cấp nước ngoài từ 2 tổ chức từ thiện đến từ Anh và Mỹ thăm khám và hỗ trợ chuyên môn cho chương trình phẫu thuật từ thiện của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hồng Ngọc.

Đây là chương trình từ thiện đợt 1 của năm 2024, nằm trong khuôn khổ chương trình “Chắp cánh ước mơ" do BVĐK Hồng Ngọc phối hợp với NUOY (Hoa Kỳ) và Facing The World (Anh Quốc) tổ chức thường niên, khám và phẫu thuật miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị dị tật bẩm sinh và di chứng, biến dạng sau chấn thương trên các vùng đầu mặt cổ và tứ chi. Có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.

Các mặt bệnh thuộc đối tượng thăm khám, phẫu thuật đợt 1 của chương trình bao gồm: Các bệnh lý, dị tật Tai - Mũi - Họng và Đầu cổ; dị tật tay, chân (khoèo tay, thiếu ngón, dính ngón,…); các dị tật liên quan đến hàm mặt: Chỉnh sửa môi, mũi di chứng hở môi vòm miệng; thiểu sản xương hàm, vá vòm do hở hàm ếch, lệch khớp cắn, phì đại xương hàm trên/dưới…

Sau khi xét duyệt hồ sơ, thăm khám và làm các xét nghiệm lâm sàng, các bệnh nhân đủ điều kiện về gia cảnh và sức khỏe sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí thăm khám và phẫu thuật.

anh-1.jpg
Đoàn chuyên gia Mỹ đến thăm khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại BVĐK Hồng Ngọc

Các chuyên gia tham gia hỗ trợ chuyên môn đợt 1 là những chuyên gia có tên tuổi và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phẫu thuật Tạo hình hàm mặt, Chấn thương chỉnh hình và Phẫu thuật Tai - Mũi - Họng - Đầu mặt đến từ các nước có nền y học phát triển.

GS. BS.Nguyễn Phương - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Nhi Colorado, Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình Nhi - Truờng Y đại học Colorado State (Mỹ), Giám đốc Y khoa của tổ chức từ thiện NUOY cho biết: “Việc kết hợp lâu dài với các bệnh viện ở Việt Nam, trong đó có BVĐK Hồng Ngọc, giúp chúng tôi có cơ hội tiếp cận và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân Việt Nam. Chúng tôi mong muốn có thể mang đến những giải pháp và hy vọng cho bệnh nhân nghèo, giúp họ có thêm nguồn tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến và cải thiện cuộc sống. Chúng tôi hỗ trợ chuyên môn và đào tạo tay nghề phẫu thuật cho các bác sĩ Việt Nam, để các bệnh nhân có thể được phẫu thuật tốt nhất với các bác sĩ nước sở tại có chuyên môn cao mà không cần phụ thuộc vào các chuyên gia nước ngoài.”

anh-3(1).jpg
Các bệnh nhân đủ điều kiện về gia cảnh và sức khỏe sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí thăm khám và phẫu thuật.

Các bệnh nhân đến thăm khám đợt 1 là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng tự chữa trị, luôn khao khát có được một cuộc sống bình thường.

Điển hình như trường hợp của bệnh nhân T.P.S (SN 2012, quê Hưng Yên), tiền sử tai nạn giao thông, dập toàn bộ cơ ở vùng cẳng tay, đã khám và phẫu thuật nhiều lần để vá da và cắt lọc các tổ chức hoại tử. Hiện tại, cơ vận động cổ tay và ngón tay rất yếu, cổ tay bị hạn chế, cứng khớp ở tư thế gấp cổ tay. Các chuyên gia đánh giá đây là ca bệnh khá phức tạp, sẽ có chỉ định cụ thể sau khi hội chẩn toàn đoàn.

Bà B.T.L - mẹ bệnh nhân S. cho biết: “Gia đình chúng tôi mong muốn con được điều trị để tay có thể được cử động bình thường, giúp con có được một tương lai tốt đẹp, đỡ thiệt thòi trong cuộc sống.”

anh-4-1-.jpg
Bé T.P.S được các chuyên gia thăm khám sáng ngày 10/3

Hay trường hợp của bệnh nhân N.H.H. sinh năm 2007 (Mường Khương - Lào Cai), dị tật bẩm sinh không có vành tai bên trái, đã qua 2 lần phẫu thuật tại bệnh viện Hồng Ngọc năm 2019 và 2023 tạo hình sụn vành tai, tái tạo hình dạng của lỗ tai ngoài và vành tai, nhằm cải thiện thẩm mỹ và chức năng của tai. Hiện nay bệnh nhân đã hoàn thiện được khoảng 60-70% cấu trúc tai, đang thăm khám và chờ chỉ định phẫu thuật tạo hình vành tai thuỳ 2.

Ông N.Đ.T, bố bệnh nhân H chia sẻ: “Dị tật ở tai khiến sinh hoạt của con bị hạn chế, việc học cũng kém hơn bạn bè. Chỉ mong con sẽ được bình thường, để có thể tự tin và sống cuộc sống như bạn bè cùng trang lứa, mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho con.”

anh-5-thumb.jpg
Các chuyên gia nước ngoài sẽ hỗ trợ chuyên môn và đào tạo nâng cao tay nghề phẫu thuật cho các bác sĩ BVĐK Hồng Ngọc

Th.S, B.S Bùi Tuấn Anh - khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ - BVĐK Hồng Ngọc cho biết: “Các chuyên gia y tế đến từ Anh và Mỹ hỗ trợ rất lớn cho Hồng Ngọc nói riêng và Việt Nam nói chung về mặt chuyên môn: đào tạo nâng cao tay nghề bác sĩ, tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp các ca bệnh khó được thực hiện thành công, mang lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.”

Thông tin chi tiết về chương trình xem tại website: https://hongngochospital.vn/phauthuattuthien/

Về chương trình từ thiện “Chắp cánh ước mơ”

“Chắp cánh ước mơ” là chương trình phẫu thuật từ thiện được tổ chức thường niên do BVĐK Hồng Ngọc cùng phối hợp và được cố vấn chuyên môn của 2 tổ chức từ thiện lớn Facing The World (Anh Quốc) và NUOY (Hoa Kỳ) - với mong muốn tạo cơ hội cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, được tiếp cận với điều kiện y tế tốt và những phương pháp phẫu thuật tối ưu nhất, giúp họ mở ra một cuộc đời mới - tươi sáng hơn.

Sau gần 10 năm thực hiện, đến nay chương trình đã tạo cơ hội cho hơn 1000 bệnh nhân được thăm khám bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật và thực hiện phẫu thuật cho gần 300 ca bệnh có đủ điều kiện phẫu thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy tụ hơn 30 chuyên gia Mỹ khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Hồng Ngọc