“Quý ông đại chiến” Khả Quân cùng Phan Anh ra mắt phim ca nhạc tình huynh đệ

Minh Khang| 05/04/2021 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/4, diễn viên/đạo diễn Đức Thịnh “Sơn sọ” đã ra mắt phim ca nhạc “Máu huynh đệ”. Đảm nhận vai chính và thể hiện ca khúc “Ngẫm” được giao cho hai ca sĩ trẻ Khả Quân và Phan Anh.

“Máu huynh đệ” là phim ca nhạc dài 32 phút được lấy cảm hứng từ ca khúc “Ngẫm” của nhạc sĩ Mạnh Thắng. Câu chuyện kể về tình nghĩa anh em của 3 đứa trẻ mồ côi Phan Anh, Quân và Tổ. Từ nhỏ, bộ ba quen biết và chơi thân với Tiểu Thư - con gái một gia đình giàu có. Bỏ qua chuyện tình cảm tay ba (Phan Anh – Tiểu Thu – Quân) họ vẫn là anh em. Khi trưởng thành, với những đấu đá giang hồ, cái chết của Tổ - em út, Quân đi tù rồi những hiểu lầm gây xa cách giữa Phan Anh và Quân, nhưng cho đến cuối cùng họ vẫn sát cánh bên nhau, bảo vệ nhau đến hơi thở cuối cùng.

Hai ca sĩ trẻ Khả Quân và Phan Anh

Chia sẻ về việc lựa chọn kịch bản giang hồ cho 2 ca sĩ trẻ Khả Quân và Phan Anh, đạo diễn Đức Thịnh cho biết, bộ phim ban đầu được sản xuất theo đơn đặt hàng quay Music video của hai ca sĩ. Nhưng vì quá yêu mến bài hát “Ngẫm” của nhạc sĩ Mạnh Thắng và chơi thân với 2 ca sỉ trẻ nên anh đã bắt tay vào viết thành phim ngắn.

“Với kịch bản này, tôi muốn nhấn mạnh vào tình cảm anh em, vào những pha võ thuật hấp dẫn. Điều quan trọng hơn nữa là yếu tố hành động trong phim được xây dựng sạch sẽ, văn minh, không câu khách kiểu giang hồ mạng”, đạo diễn cho hay.

Về phía hai ca sĩ, Khả Quân vốn được khán giả biết đến với ngôi vị Á quân “Quý ông đại chiến”. Anh cũng bật mí về việc “bén duyên” điện ảnh khi tham gia phim điện ảnh “578” của đạo diễn Lương Đình Dũng. Chính vì thế, khi được đạo diễn Đức Thịnh đề nghị chuyển MV thành phim ca nhạc anh lập tức đồng ý.

Trong buổi họp báo, Phan Anh – Khả Quân thể hiện ca khúc nhạc phim “Ngẫm” của nhạc sĩ Mạnh Thắng

Khả Quân bày tỏ: “Tất cả cảnh đánh đấm trong phim “Máu huynh đệ” đều là thật. Quả thực, thời gian gần đây tôi được tham gia phim điện ảnh của đạo diễn Lương Đình Dũng (lên sóng cuối năm 2021), tôi VĐV vật quốc gia Hà Văn Hiếu nên không có lý do gì để cần đến diễn viên đóng thế. Tất nhiên, không phủ nhận những cảnh võ thuật khiến người tôi đau ê ẩm nhưng chúng tôi muốn đem đến cho khán giả cảnh quay, hình ảnh đẹp mắt và cảm xúc chân thật”.

So với Khả Quân, Phan Anh là gương mặt mới của làng nhạc Việt. Nam ca sĩ sinh năm 1992 cũng thừa nhận: “Nếu so với Khả Quân, tôi thừa nhận mình yếu hơn hẳn về phần đánh đấm, võ thuật. Những cảnh đó thực sự rất khó với tôi. Tuy nhiên, chính những điều đó khiến tôi có động lực hơn, tự nhắc nhở bản thân rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hơn nữa”.

Theo 2 đạo diễn, bộ phim gặp khó khăn về tài chính vì 2 ca sĩ đều chưa có nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ của nhiều người cùng ekip sản xuất chấp nhận khoản thù lao nho nhỏ, thậm chí từ chối nhận catse. Bộ phim dài 32 phút đã hoàn thành trong 3 ngày quay với kinh phí lên tới gần 200 triệu đồng.

Đạo diễn Đức Thịnh – Hoàng Anh, đạo diễn võ thuật Bùi Tuấn và hai ca sĩ Phan Anh – Khả Quân

Khi được hỏi, trong khi nhiều ca sĩ trẻ, thậm chí là ca sĩ có tên tuổi ít nhiều đều có những chiêu trò để PR sản phẩm mới, Khả Quân - Phan Anh cho biết luôn ý thức được mình đang đứng ở vị trí nào và quan điểm rõ ràng không muốn đi theo con đường dùng chiêu trò để nổi tiếng. Điều này cũng được sự nhất trí của hai đạo diễn Đức Thịnh và Hoàng Anh.

“Với kinh phí đầu tư còn khiêm tốn nhưng Phan Anh và Khả Quân cùng êkip đã nỗ lực hết sức để gửi đến công chúng giọng ca cũng như phần diễn xuất chỉn chu nhất. Chúng tôi cũng muốn lắng nghe phản ứng của công chúng và mọi người sau sản phẩm đầu tay này để hoàn thiện mình hơn. Biết đâu, sau sản phẩm đầu tay này những sản phẩm tiếp theo của Khả Quân – Phan Anh lại được mạnh thường quân để ý và đầu tư khủng hơn”, hai ca sĩ bày tỏ.

Dù bận rộn với việc luyện tập chuẩn bị SEA Games 31, VĐV vật quốc gia Hà Văn Hiếu cũng góp mặt trong dự án phim khi nhận được lời mời của ca sĩ Khả Quân

Ca sĩ Quang Hà đến chúc mừng đạo diễn Đức Thịnh ra mắt phim ca nhạc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quý ông đại chiến” Khả Quân cùng Phan Anh ra mắt phim ca nhạc tình huynh đệ