Đời sống

Quy hoạch TP Cần Thơ được phê duyệt tạo bước ngoặt đánh dấu sự phát triển của thành phố

Khánh Ngọc 08/12/2023 - 20:47

Chiều 8/12, Kỳ họp lần thứ 13 HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, họp phiên bế mạc. HĐND đã thông qua các báo cáo của HĐND, UBND, các sở, ban, ngành thành phố. Kỳ họp tiến hành thảo luận, chất vấn lãnh đạo các sở, ngành về những vấn đề cử tri quan tâm.

Phát biểu tại phiên bế mạc, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ nhấn mạnh, việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1519/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là bước ngoặt đánh dấu sự phát triển của TP trong tương lai, làm cơ sở cho việc đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư phát triển thành phố.

a5.jpg
Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu

Đồng thời, triển khai hiệu quả quy chế quản lý kiến trúc đô thị TP Cần Thơ; tổ chức rà soát các đồ án quy hoạch chi tiết trên địa bàn quận, huyện. Tiếp tục triển khai các quy hoạch hạ tầng đã được phê duyệt. Hoàn thành việc lập kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 - 2025) TP Cần Thơ, rà soát, điều chỉnh, bổ sung bảng giá các loại đất TP Cần Thơ 5 năm (2020 - 2024) và quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố phù hợp với quy định hiện hành.

a3(1).jpg
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu tiếp thu và giải trình các nội dung đại biểu, cử tri quan tâm

Bên cạnh đó, đảm bảo việc triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo nghị quyết của Thành ủy, HĐND TP đề ra trong năm 2024, Chủ tịch HĐND TP đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 59 về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết số 45 Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ.

Qua đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả quy hoạch TP, nhất là triển khai những dự án có tính dẫn dắt, hình thành chuỗi liên kết tại Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại Cần Thơ theo đúng mục tiêu đề ra.

a2(1).jpg
Các đại biểu biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết tại kỳ họp

Phát biểu tiếp thu và giải trình các nội dung đại biểu, cử tri quan tâm, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã báo cáo, làm rõ một số vấn đề mà cử tri đại và đại biểu quan tâm. Đồng thời, triển khai thực hiện các cơ chế chính sách theo nghị quyết 45 của Quốc hội.

UBND thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan Trung ương để tổ chức thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan theo quy định pháp luật. Đồng thời, sớm lựa chọn nhà thầu triển khai các dự án.

Trên cơ sở Nghị quyết của HĐND, UBND thành phố sẽ tập trung khắc phục các hạn chế, tồn tại trong thời gian qua, đồng thời khẩn trương triển khai các nhiệm vụ năm 2024.

Tại buổi bế mạc, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cũng đề nghị phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004 - 1/1/2024) và các hoạt động, sự kiện…, tổ chức tốt các hoạt động Tết quân dân năm 2024. nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân, chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Nhân dân đón mừng năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết đầm ấm…

Thông qua 30 dự thảo nghị quyết quan trọng tại kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nhất trí thông qua 30 dự thảo nghị quyết trên các lĩnh vực, làm cơ sở cho Thường trực HĐND, UBND TP và địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện.

Để những Nghị quyết của HĐND TP vừa thông qua sớm đi vào thực tế cuộc sống, Chủ tịch HĐND TP đề nghị UBND TP, các ngành, các cấp cần đề ra những biện pháp tổ chức thực hiện một cách năng động, sáng tạo, trách nhiệm theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Xem đây vừa là chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật, vừa là ân tình và trách nhiệm trước Nhân dân, vừa là vinh dự, uy tín của từng ngành, từng cấp, từng cơ quan, đơn vị và của từng cá nhân.

Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị các đại biểu HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND TP thường xuyên giám sát việc thực hiện các Nghị quyết đã ban hành; kịp thời phát huy, nhân rộng những mặt tích cực, đồng thời góp ý sửa chữa, khắc phục những mặt còn hạn chế trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, nhất trí, cộng đồng trách nhiệm vì sự phát triển chung của TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy hoạch TP Cần Thơ được phê duyệt tạo bước ngoặt đánh dấu sự phát triển của thành phố