Qũy Cánh diều xanh – bay cùng ước mơ trẻ em miền núi

Đức Duy| 27/10/2020 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thành lập “Quỹ cánh diều xanh” với mục đích hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe.

Theo như ban tổ chức, Qũy Cánh diều xanh thành lập với hai mục tiêu: Thứ nhất: hỗ trợ và đồng hành với Bộ đội Biên phòng trong chương trình “Nâng bước em đến trường và Con nuôi của Đồn” nhằm trợ giúp các trẻ em dân tộc có hoàn cảnh rất khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

5.jpg
Toàn cảnh buổi lễ ký kết.

Thứ 2: “Nâng cao chất lượng điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, giai đoạn 2020 - 2022”.

Bên cạnh đó, quỹ sẽ tạo dựng, trao gửi niềm tin vào cuộc sống và tương lai tươi sáng cho trẻ em, trợ giúp các bệnh Nhi nhận được sự chăm sóc đầy yêu thương, chuyên nghiệp, lan tỏa những giá trị của điều tử tế và tình con người trong xã hội.

Một trong những kế hoạch hành động của quỹ là tổ chức các chương trình đào tạo nhằm trợ giúp các điều dưỡng trưởng tại bệnh viện Nhi Trung Ương trong việc nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý công việc và nhân sự hiệu quả, tăng sự chuyên nghiệp trong giao tiếp với bệnh nhi và người nhà bệnh nhi.

Thông qua chương trình, các điều dưỡng trưởng – những người quản lý điều dưỡng và trực tiếp chăm sóc bệnh nhi sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị kiến thức tới các điều dưỡng viên khác trong bệnh viện.

Kết nối dài những bàn tay chăm sóc yêu thương, trao niềm tin vào những giá trị tình yêu thương tới từng bệnh nhi những thế hệ tương lai của đất nước.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Trần Minh Điển, đại diện cho Bệnh viện Nhi Trung Ương - đơn vị hỗ trợ triển khai chia sẻ : “ Mỗi năm, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp đón hơn 1 triệu lượt trẻ bệnh đến khám và chạm ngưỡng 100 ngàn lượt bệnh nhi nội trú".

"Đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng luôn nỗ lực vượt bậc để có thể cứu chữa các bệnh nhi từ khắp các tỉnh thành khu vực phía Bắc, Việt Nam (từ Hà Tĩnh trở ra) do vậy, chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành của Deloitte Việt Nam và Nhựa Tiền Phong trong việc xây dựng nguồn kinh phí và đặc biệt là chương trình đào tạo cho các điều dưỡng viên trưởng - những người trực tiếp chăm sóc và tiếp thêm sức mạnh tinh thần và thể chất cho các bệnh nhi . Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần và sự cổ vũ to lơn cho đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện", ông Điển nói thêm.

Còn theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhựa Tiền Phong – ông Đặng Quốc Dũng nhấn mạnh: “Quỹ cánh diều xanh để tạo thêm nhiều cơ hội hỗ trợ nữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe”.

“Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình này sẽ được triển khai hiệu quả, thể hiện được trách nhiệm của các Doanh nghiệp đối với xã hội”, ông Dũng nhấn mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qũy Cánh diều xanh – bay cùng ước mơ trẻ em miền núi