Bất động sản

Quý 3/2024, nhiều chuyển biến tích cực với thị trường BĐS

Trang Nhi 13/07/2024 - 10:18

Theo dự báo từ DKRA Group, trong quý 3/2024, nguồn cung mới và thanh khoản trên tất cả các phân khúc bất động sản đều được cải thiện.

Báo cáo của DKRA Group, nguồn cung mới phân khúc đất nền trong quý 3/2024 có nhiều cải thiện so với hai quý đầu năm và dao động trong khoảng từ 450 - 550 nền, tập trung chủ yếu ở Bình Dương, Long An.

bat-dong-san-am-len-674.jpg
Quý 3/2024, nhiều chuyển biến tích cực với thị trường BĐS

Thanh khoản thị trường duy trì khởi sắc, trong đó, các khu vực vùng phụ cận TP.HCM có thể sẽ dẫn dắt thị trường. Quy định về Luật Đất đai chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho thị trường trong thời gian tới.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới và lượng tiêu thụ dự báo sẽ tiếp tục có sự hồi phục nhất định. Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục giữ vị thế chủ đạo tại TP.HCM trong khi phân khúc hạng B và C dẫn dắt nguồn cung mới tại thị trường các tỉnh giáp ranh.

Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS dự kiến có hiệu lực sớm trong quý 3/2024, đồng thời lãi suất cho vay tiếp tục duy trì ở mức thấp… kỳ vọng sẽ là những yếu tố ảnh hưởng tích cực lên sức cầu thị trường.

Nguồn cung mới phân khúc nhà phố/biệt thự dự báo tiếp tục đà tăng trưởng tích cực của quý trước, dao động khoảng 950 - 1.050 căn, phân bổ chủ yếu tại TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mặt bằng giá sơ cấp duy trì xu hướng ổn định so với quý trước, bên cạnh đó, để kích cầu thị trường, các chủ đầu tư cũng linh hoạt điều chỉnh phương thức thanh toán, chính sách bán hàng,… phù hợp với tình hình thực tế.

Với BĐS nghỉ dưỡng, nguồn cung condotel dự báo giảm đáng kể so với quý 2/2024, dao động khoảng 400 - 500 căn, tập trung phần lớn tại Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Trong khi đó, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng không có nhiều biến động so với quý 2. Sức cầu chung thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp, đà giảm dự kiến kéo dài đến hết năm 2024. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì ổn định và khó có những biến động rõ nét trong ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quý 3/2024, nhiều chuyển biến tích cực với thị trường BĐS