Giao thông

Quốc lộ 51 Đồng Nai: ‘Vết thương hở’ đòi hỏi giải pháp cấp bách

Diệu Ly 30/09/2024 - 17:06

Mặt đường quốc lộ 51 qua địa phận Đồng Nai đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi lo thường trực cho người dân và các phương tiện giao thông qua lại. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Đồng Nai, mặc dù được bảo trì thường xuyên, nhưng mặt đường quốc lộ 51 vẫn xuất hiện nhiều ổ gà, hằn lún và bong tróc. Nguyên nhân chính được xác định là do lưu lượng xe vượt gấp 8 lần so với thiết kế ban đầu, vượt quá khả năng chịu tải của mặt đường, kết hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là những cơn mưa lớn kéo dài khiến mặt đường ngày càng xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

49d9c193-6a07-4edb-b744-0c8825b35686.jpeg
Mặt đường chi chít ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo số liệu thống kê trong 9 tháng đầu năm 2024, trên quốc lộ 51 đã xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 42 người và bị thương 21 người, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy, tình trạng xuống cấp của mặt đường đã góp phần không nhỏ vào việc gia tăng số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương gửi văn bản kiến nghị đến Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan có những biện pháp cấp bách để khắc phục tình trạng này. Cụ thể, tỉnh Đồng Nai đề xuất: Dặm vá, sửa chữa ngay các vị trí mặt đường hư hỏng nặng, đặc biệt là những đoạn đường có nhiều ổ gà, hằn lún; Đầu tư nâng cấp, cải tạo toàn diện mặt đường quốc lộ 51 nhằm đảm bảo an toàn và thông suốt cho giao thông; Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thi công, bảo trì đường bộ để đảm bảo chất lượng và tiến độ.

01a130d8-2542-42dc-862a-473b72a6d1bb.jpeg
Theo số liệu thống kê, tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của gần 50 người.

Ông Nguyễn Nhật Anh, một tài xế thường xuyên di chuyển trên quốc lộ 51, chia sẻ: "Mặt đường quá xấu, đi lại rất khó khăn và nguy hiểm. Nhiều khi phải né tránh ổ gà, tôi suýt gây tai nạn. Mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để khắc phục tình trạng này".

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ngày 26/9, Khu Quản lý đường bộ IV đã có văn bản số 2546/KQLĐBIV-QLBTĐB gửi Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông – Vận tải) về tình trạng hư hỏng trên Quốc lộ 51 và đề xuất bổ sung kinh phí gần 52 tỷ đồng sửa chữa tuyến đường.

Có thể thấy, việc sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 51 là một nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng. Chỉ có như vậy, mới có thể đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 51 Đồng Nai: ‘Vết thương hở’ đòi hỏi giải pháp cấp bách