Quốc hội quyết định bế mạc sớm 3 ngày để tập trung chống dịch Covid-19

Ngọc Mai| 24/07/2021 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 95,59% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh ngày làm việc của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khoá XV. Theo đó, Quốc hội tiếp tục rút ngắn 3 ngày họp để tập trung chống dịch Covid-19.

quoc-hoi-quyet-dinh-be-mac-som-hon-du-kien-3-ngay-de-tap-trung-chong-dich.jpg
Quốc hội nghe trình bày Tờ trình, Báo cáo thẩm tra về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chiều nay (24/7) điều hành phiên họp, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cần tập trung ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, UBTVQH đã thảo luận, cân nhắc kỹ và quyết định đề nghị Quốc hội xem xét điều chỉnh chương trình để Kỳ họp thứ nhất kết thúc sớm hơn.

Trình bày báo cáo, ông Bùi Văn Cường – Tổng Thư ký Quốc hội nhấn mạnh, trước tình hình phức tạp, khó lường của dịch bệnh, các cơ quan hữu quan, bộ ngành cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh.

UBTVQH, Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội và Chính phủ đã chủ động tích cực, khẩn trương làm việc cả ngày và đêm, thường trực tại Nhà Quốc hội để phối hợp chặt chẽ, trao đổi, thống nhất phương án tiếp thu giải trình ý kiến đại biểu, chỉnh lý các dự thảo nghị quyết sẽ được Quốc hội biểu quyết thông qua đảm bảo chất lượng.

UBTVQH cũng cân nhắc phương án điều chỉnh chương trình kỳ họp để Quốc hội hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra với chất lượng tốt nhất trong thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện cho các đại biểu là lãnh đạo địa phương, bộ ngành chỉ đạo phòng chống dịch.

Theo đó, Quốc hội nhất trí giảm 01 ngày thảo luận tại Hội trường về đầu tư công, ngân sách tài chính, chương trình mục tiêu quốc gia; tăng cường phiên họp thêm các nội dung họp sau 11h30 buổi trưa và tiếp tục làm việc sau 17h hàng ngày với các nội dung quan trọng về nhân sự và nhiều nội dung quan trọng khác.

Quốc hội cũng tiến hành họp liên tục vào 2 ngày cuối tuần, thay vì nghỉ chủ nhật như dự kiến chương trình làm việc thông qua đầu kỳ họp.

Như vậy, kỳ họp sẽ bế mạc sớm hơn dự kiến 3 ngày, vào ngày 28/7.

Có ý kiến đại biểu đề nghị tiếp tục lồng ghép một số nội dung vào phiên thảo luận về kinh tế - xã hội để có thể rút ngắn thêm 1 ngày, tuy nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết việc điều chỉnh chương trình đã được cân nhắc rất kỹ nên xin phép Quốc hội cho giữ nguyên như điều chỉnh.

quoc-hoi-quyet-dinh-be-mac-som-hon-du-kien-3-ngay-de-tap-trung-chong-dich-covid-19.jpg
Kết quả biểu quyết: 95,59% đại biểu Quốc hội tán thành

Với 95,59% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh ngày làm việc của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khoá XV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội quyết định bế mạc sớm 3 ngày để tập trung chống dịch Covid-19