Quốc hội chính thức miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Ngọc Mai| 02/04/2021 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 446/452 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành Nghị quyết về miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội đã chính thức miễn nhiệm chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Phúc.

bo-phieu1.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu biểu quyết miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Sáng nay (2/4), tiếp tục thực hiện quy trình nhân sự tại Kỳ họp 11, Quốc hội khoá XIV, Chủ tịch nước báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về việc miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi thảo luận tại Đoàn, Quốc hội đã tiến hành miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đọc dự thảo Nghị quyết về miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Xuân Phúc và được toàn thể Quốc hội tán thành.

Dự thảo Nghị quyết về miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ cũng được Quốc hội biểu quyết thông qua với 446/452 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 92,92% tổng số đại biểu Quốc hội).

Sau khi công bố kết quả bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng hoa và gửi lời cám ơn tới ông Nguyễn Xuân Phúc.

mien-nhiem-thu-tuong.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Trong nhiệm kỳ qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng tập thể Chính phủ để lại nhiều dấu ấn trong việc đưa “con tàu Việt Nam vượt qua hải trình dồn dập bão tố của biết bao khó khăn, thách thức lớn hơn, vượt xa hơn so với những dự tính ban đầu nhiệm kỳ để đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội".

Khi nhậm chức, Thủ tướng thể hiện quyết tâm xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, kỷ cương. Và như ý kiến đại biểu Quốc hội đánh giá, điểm lại lời hứa đó có đi vào thực tiễn hay không thì thấy rằng “Thủ tướng đã nói đi đôi với làm. Người đứng đầu đã truyền cảm hứng mạnh mẽ tới địa phương với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra hôm 31/3, cho biết “sẽ có người nhận nhiệm vụ mới, cương vị mới, có người nghỉ chế độ”, Thủ tướng đã gửi lời cảm ơn các thành viên Chính phủ về sự cộng tác, hợp tác hết sức chặt chẽ, trách nhiệm, liên tục, đã sát cánh với Thường trực Chính phủ trong suốt 5 năm qua.

“Tôi cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã hỗ trợ Chính phủ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dù ở cương vị nào nhưng tôi tin tưởng rằng từng đồng chí chúng ta sẽ tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng đóng góp cho Đảng, Nhà nước, cho nhân dân, quyết tâm xây dựng đất nước chúng ta phồn thịnh, hùng cường trong thời gian tới”, Thủ tướng nói.

Trước đó, thông tin tại họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước và đây là lần đầu tiên Quốc hội sẽ bầu một đương kim Thủ tướng làm Chủ tịch nước.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội chính thức miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc