Quanh Đi: "Thỏi nam châm" đắt show nhất làng mẫu Việt

Chúc Duy| 10/04/2014 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Độc, lạ, cần mẫn, chuyên nghiệp là những từ dành cho Quanh Đi – Người mẫu có nhiều show diễn nhất làng thời trang hiện nay. Cùng “khám phá” các bí mật nhỏ về bản thân, sự nghiệp và nghề người mẫu của “thỏi nam châm” quý hiếm này.

Quanh Đi:

Xuất thân là một người “ngoại đoại” với làng mẫu Việt, lý do nào đưa Quanh Đi trở thành một trong những người mẫu “đắt giá”?

Nhà tôi vốn không có ai theo nghệ thuật, trước đây khi lên TP.HCM để học trang điểm, tôi có quen một người bạn làm quản lý diễn viên điện ảnh, anh ấy nói tôi có ngoại hình sao không thử đi đóng phim hoặc làm người mẫu. Nghĩ công việc hay nên tôi cũng thử đi đóng phim nhưng cảm thấy không thích hợp, nên tôi đã chuyển sang học làm người mẫu ở cty PL. Nghề người mẫu khiến tôi yêu thích, say mê và theo đuổi cho đến ngày hôm nay.

Là người gốc Khmer, những ngày đầu vào nghề có làm cho Quanh Đi thiếu tự tin hoặc bị “chèn ép” khi xuất hiện cùng những chân dài đình đám khác?

Thiếu tự tin thì có vì tính tôi khá nhút nhác. Khi bắt đầu đi học ở PL được hai ngày, tôi đã may mắn có được show diễn đầu tiên cho một hãng rượu và diễn ở trong bar. Lúc đó, tôi rất mừng nhưng cũng rất lo bởi không biết mình phải diễn như thế nào, vì tôi chưa từng biểu diễn trước đó.

Quanh Đi:

Lần đó, tôi đã bị một sự cố nhỏ xảy ra khi có một vị khách đã… sờ vào mông, làm tôi sợ hết hồn và xấu hổ. Sau đó, tôi lại diễn trang phục bikini ở Vũng Tàu, phải đi qua đi lại trước mặt nhiều người nên tôi rất ngại ngùng và thiếu tự tin, chân bước đi mà mặt thì cứ bị ngượng không dám nhìn thẳng. Tuy nhiên, nhờ có những bước đầu như vậy mà sau này khiến tôi trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều. Cũng may mắn cho tôi là từ lúc vào nghề diễn chung với những anh chị khác, tôi không hề bị chèn ép hay bắt nạt gì cả. Thậm chí có một vài anh chị còn giúp đỡ cho tôi tốt hơn.

Người ta thường nói, “công thức” chụp ảnh khoe thân + cặp đại gia = nổi tiếng, Quanh Đi nghĩ sao điều đó?

Với tôi, có nhiều cách để nổi tiếng và mỗi người sẽ chọn cho mình một hướng đi khác nhau, nên cũng không thể nhận xét điều đó là đúng hay sai. Nhưng riêng tôi thì chọn cho mình cách làm việc thật chăm chỉ và không ngại khó khăn để phát triển sự nghiệp,

Trong thời gian qua, không ít những scandal của một số người mẫu, hoa hậu “cặp kè” đại gia bị “phanh phui” gây ảnh hưởng không nhỏ đến nghề người mẫu, và vô tình “làm xấu” về hình ảnh của người nghệ sĩ trong mắt công chúng, chị nghĩ sao?

Thực ra việc người mẫu cặp đại gia không xấu vì họ đều là những người đàn ông và phụ nữ bình thường, nên cũng cần tình yêu, cần một cuộc sống sung túc, cũng như có quyền lựa chọn cho mình đối tượng để yêu. Nhưng nếu việc yêu đương của họ làm ảnh hưởng đến xã hội hoặc những người khác, khiến công chúng có ấn tượng không tốt với nghề người mẫu thì đó là một điều đáng tiếc và họ nên thay đổi bản thân để tốt hơn. 

Quanh Đi:

Gần đây, trường hợp hoa hậu DH có hành vi gian lận trong thi cử nhan sắc, và bị chồng đánh đập, chị có quan tâm?

Tôi và DH vốn không quen biết nhau nên tôi không biết gì về cô ấy, mặc dù có đọc tin tức trên báo. Nhưng theo tôi, nếu mình không biết gì về người khác thì mình cũng không thể bình phẩm về họ.

Để tồn tại với nghề thì quan niệm giải nghệ mới có chồng, con, nhưng Quanh Đi là một trường hợp ngoại lệ, chị có nghĩ mình đang rất may mắn?

Tôi thấy mình rất may mắn vì từ khi lập gia đình tôi còn có nhiều show hơn trước đây. Có lẽ các anh chị truyền thông báo chí, bầu show, các nhà thiết kế và khán giả đã quá ưu ái cho tôi, thực sự tôi rất cám ơn trước những tình cảm và sự ưu ái đó.

Quanh Đi:

Chồng Quanh Đi có phải là một đại gia?

(Cười) Ông xã tôi không phải là đại đại gia gì cả, anh ấy chỉ là một người kinh doanh nhỏ trong ngành chăm sóc sắc đẹp và đang định cư tại Mỹ thôi.

Gia đình có là sự trở ngại và hạn chế với Quanh Đi khi làm nghề? Chị đã từng bị chồng ghen tuông khi liên tục góp mặt ở những buổi tiệc, show diễn muộn, hay chụp ảnh cùng những người khác giới?

Gia đình là một động lực lớn để tôi phát triển nghề nghệp của mình, thậm chí ông xã tôi luôn ủng hộ công việc của vợ. Có những lúc mệt mỏi, áp lực, tôi cũng lơ là việc đi diễn thì anh ấy đã nhắc nhở, động viên tôi xuất hiện nhiều hơn. Đôi lúc anh ấy còn đi xem tôi chụp ảnh hay diễn show với bạn diễn nam mà không bao giờ ghen tuông, vì anh nghĩ đó là công việc và mang tính nghệ thuật.

Quanh Đi:

Nếu không may gặp phải đối tượng là người yêu, người chồng “vũ phu”, thậm chí cấm hoạt động với nghề chị sẽ ứng phó ra sao?

Nếu tôi gặp phải đối tượng như vậy chắc chắn tôi sẽ không kết hôn, và điều đó sẽ không bao giờ xảy ra vì tôi nghĩ nếu yêu một người thì nên yêu luôn nghề nghiệp của họ, hoặc phải thông cảm với họ thì mới là tình cảm thật sự.

Đã bao giờ Quanh Đi muốn từ bỏ sự nghiệp?

Cũng có nhiều người thắc mắc về điều này, nhưng thực ra chưa bao giờ tôi muốn từ bỏ sự nghiệp người mẫu, vì nó đã ăn sâu vào máu của mình. Chỉ khi nào khán giả không còn muốn xem tôi diễn nữa thì lúc đó tôi sẽ rút lui.

Quanh Đi:

Theo nghề người mẫu, chị được gì và mất gì trong cuộc sống của mình?

Nghề người mẫu đã cho tôi rất nhiều thứ từ danh vọng, sắc đẹp, vật chất, sự yêu mến và cả tình yêu, nên tôi không cảm thấy mình mất mát bất cứ thứ gì cả (cười).

Được biết Quanh Đi là một trong những người mẫu không scandal, giữ phong độ ổn định, đắt show nhất hiện nay và thu nhập mỗi tháng lên đến hàng trăm triệu? Những yếu tố nào tạo nên những điều đó cho chị?

Cám ơn những lời khen tặng đó nhưng để có được thành công như ngày hôm nay, thực ra, tôi đã cố gắng rất nhiều và trong đó cả sự may mắn đến với mình. Ngoài ra, từ lúc tham gia làng mẫu đến nay tôi luôn chăm chỉ không ngại việc và tập cho mình tính chuyên nghiệp như không bao giờ đến trễ, bỏ tập chương trình, kén show, hoặc đưa ra những yêu sách đối với bầu show, nhà thiết kế. Chính vì vậy, hầu hết các nhà tổ chức và bầu show sẽ cảm thấy thoải mái khi làm việc với tôi. Có những tháng cao điểm tôi chạy show liên tục, mỗi tháng chỉ được nghỉ một vài ngày và thu nhập hơn trăm triệu, đây thực sự là may mắn rất lớn của tôi.

Quanh Đi:

Nếu sau này không làm nghề người mẫu, Quanh Đi sẽ làm gì?

Có thể tôi sẽ kinh doanh vàng bạc hoặc mở cơ sở chăm sóc sắc đẹp dành cho phụ nữ, vì tôi rất thích nhìn thấy phụ nữ mang những trang sức đẹp hoặc có làn da đẹp.

Là một người mẫu hạng A, chị có lời khuyên nào đối với những bạn trẻ mong muốn trở thành người mẫu?

Tôi cũng không biết nên khuyên điều gì chỉ mong rằng, các bạn người mẫu trẻ hãy thật yêu nghề, đừng bao giờ nản chí, làm việc chăm chỉ và thật chuyên nghiệp trong công việc.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Model: Quanh Đi
Stylist: Đăng Tuấn
Photo: Vinh Đoàn
Make up & hair: Tấn Hòa
Costume:  Massoni 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quanh Đi: "Thỏi nam châm" đắt show nhất làng mẫu Việt