Quảng Trị: Huy động lực lượng tiếp tục tìm kiếm mộ liệt sỹ

Nhật Vũ| 19/08/2022 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị mở rộng tìm kiếm sau khi cất bốc được nhiều hài cốt liệt sỹ.

Từ ngày 15-19/8, Đội Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm, cất bốc được 5 hài cốt liệt sỹ trên địa bàn Đội 1, thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh.

Các hài cốt liệt sỹ được tìm thấy ở độ sâu dưới mặt đất từ 0,8-1m, được bao gói trong võng, còn nhiều xương, răng cùng một số di vật như đế dép, khuy áo bộ đội và một số vật dụng cá nhân khác.

liet-sy(1).jpg
Ảnh minh họa

Căn cứ vào di vật và thông tin liên quan, cơ quan chức năng bước đầu xác định, số hài cốt liệt sỹ này là của bộ đội ta hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tuy nhiên, tất cả hài cốt liệt sỹ đều chưa xác định được danh tính.

Sau khi cất bốc, các hài cốt liệt sỹ này được quàn, bảo vệ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh để cán bộ và nhân dân đến thăm viếng; đồng thời chuẩn bị Lễ truy điệu và an táng.

Hiện nay Đội Tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ 584 đang huy động nhân lực, phương tiện tích cực mở rộng địa bàn tìm kiếm, nhằm quy tập thêm được các hài cốt liệt sỹ nghi còn nằm lại trên địa bàn Đội 1, thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Huy động lực lượng tiếp tục tìm kiếm mộ liệt sỹ