Tin địa phương

Quảng Ninh thu gom 643m3 rác thải trôi nổi trên vịnh Hạ Long

Hoàng Hà 24/09/2024 - 15:17

Từ ngày 14-23/9, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã thu gom được 643m3 rác thải (chủ yếu là tre, phao xốp) và 94 bè nuôi trồng thuỷ sản.

Ngày 24/9, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, thực hiện kế hoạch làm sạch vịnh Hạ Long và ra quân cao điểm thu gom rác thải trên vịnh sau cơn bão số 3, từ ngày 14/9 đến ngày 23/9, đơn vị đã huy động 1.127 lượt nhân lực, 301 lượt phương tiện tổ chức liên tục vớt rác phao xốp, bè tre trôi nổi trên vịnh Hạ Long, đồng thời tổ chức nhặt rác phao xốp, bè mảng trôi dạt vào các chân đảo, bãi cát trên vịnh Hạ Long.

rac.jpg
Các lực lượng tham gia thu gom rác, làm sạch vịnh Hạ Long. Ảnh: HH

Bên cạnh đó, hàng ngày, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã tăng cường công tác giám sát môi trường tại các khu vực trên và ven bờ vịnh Hạ Long, kịp thời phát hiện các khu vực tập trung rác thải, bè tre, phao xốp tại các khu vực bãi cát, ven bờ biển, khu vực bãi triều, rừng ngập mặn để thông tin tới các địa phương liên quan, tới lực lượng chức năng thu gom, xử lý.

Kết quả, sau đợt cao điểm thu gom rác thải, làm sạch vịnh Hạ Long trên các điểm tham quan du lịch trên vịnh Hạ Long đã được vệ sinh, dọn dẹp đảm bảo đón tiếp khách du lịch. Lượng lớn rác thải trổi nổi tại các vùng nước, chân đảo tại các tuyến, điểm tham quan đã được thu gom, xử lý. Từ ngày 14-23/9, đã thu gom được 643m3 rác thải (chủ yếu là tre, phao xốp) và 94 bè nuôi trồng thuỷ sản.

Thời gian tới, Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẽ tiếp tục tăng cường nhân lực, trang thiết bị, phương tiện để thực hiện thu gom rác thải phát sinh do ảnh hưởng của cơn bão số 3 cũng như các loại rác khác trên vịnh Hạ Long để làm sạch rác thải tại các điểm tham quan và toàn bộ khu vực Di sản. Đồng thời, Ban cũng sẽ tăng cường công tác tuần tra, giám sát môi trường tại các khu vực trên và ven bờ vịnh Hạ Long kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, khu vực, điểm tập trung rác thải để thực hiện thu gom, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh thu gom 643m3 rác thải trôi nổi trên vịnh Hạ Long