Đời sống

Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Du Quyên 08/09/2024 09:44

Sáng 8/9, bão số 3 đã đi qua tỉnh Quảng Ninh. Thời tiết tạnh ráo, các cấp, các ngành và nhân dân địa phương đang tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Đến sáng nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, TP Móng Cái đã có điện trở lại, nhưng nhiều địa phương khác vẫn đang mất điện. Mạng viễn thông bị gián đoạn, công tác thông tin liên lạc gặp rất nhiều khó khăn.

1(1).jpg
Người dân TP Hạ Long dọn dẹp, khơi thông cống thoát nước khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Thống kê sơ bộ, bão số 3 làm 3 người chết ở Quảng Ninh, 157 người bị thương. Những người mắc kẹt trên biển và các đảo thì ngay trong đêm, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh với nòng cốt là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh hiệp đồng với các lực lượng vũ trang trên địa bàn gấp rút tổ chức tìm kiếm, 46 người đã được đưa về bờ an toàn.

Hiện nay, các lực lượng chức năng đang triển khai tìm kiếm cứu nạn trên quy mô lớn ở vùng biển Quảng Ninh.

2.jpg
Nhiều tuyến phố tan hoang sau bão

Về tài sản, thống kê bước đầu từ các địa phương, có 2.083 nhà bị tốc mái; 6 phương tiện vận tải thủy, 1 tàu du lịch, 18 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt; hàng trăm cột điện; 70% cây xanh tại các đô thị tại 4 địa phương (Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Yên) bị gẫy đổ; có trên 1.000 ô lồng, bè nuôi hàu bị mất, cuốn trôi; 336 ha lúa bị đổ, ngập úng.

Nhiều nhà cao tầng, trụ sở cơ quan, trường học tại các địa phương bị hư hỏng;

3.jpg
Nhiều biển báo giao thông bị đổ do ảnh hưởng của bão.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện nay địa phương chưa thể có con số chính xác về thiệt hại do bão số 3 gây ra, do bão ảnh hưởng trên rộng (gãy đổ một số cột điện 110 KV) và mất kết nối thông tin.

Tỉnh Quảng Ninh đã huy động tổng lực các ngành, địa phương, công an, quân đội và nhân dân tập trung dọn dẹp để sớm ổn định cuộc sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3