Quảng Ninh sẽ hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 (mũi 2) trong tháng 10/2021

Trần Khanh| 24/09/2021 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Quảng Ninh quyết tâm giữ vững thành quả phòng chống dịch, tập trung tiêm vắc xin mũi nhắc lại (mũi 2) cho 100% người dân, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong tháng 10/2021.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các địa phương tập trung rà soát kỹ lưỡng, chính xác, đầy đủ dữ liệu các đối tượng có chỉ định tiêm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người đã được tiêm; chậm nhất đến ngày 30/9/2021 phải hoàn thành xong việc cập nhật dữ liệu tiêm chủng mũi 1 theo từng địa bàn vào hệ thống dữ liệu tiêm chủng quốc gia.

Đồng thời, cấp giấy chứng nhận tiêm chủng bản giấy và bản điện tử sử dụng thuận lợi trên các thiết bị, điện thoại thông minh. Khẩn trương lập danh sách các đối tượng trẻ em từ 12-17 tuổi, chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng triển khai tiêm chủng nhanh chóng, an toàn, hiệu quả ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

anh-1..(1).jpg

Điểm tiêm chủng vắc xin covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng có liên quan đặc biệt lưu ý lãnh đạo, chỉ đạo tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng quy trình, nhanh chóng, thuận tiện nhất cho người dân trên tinh thần bảo đảm tuyệt đối an toàn, không được thu phí tiêm chủng hay bất kỳ biểu hiện trục lợi nào khác trong việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân.

Việc mua sắm, sử dụng trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc, vắc xin,... phục vụ phòng, chống dịch phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát; nghiêm cấm các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm.

Về lâu dài, sau khi hoàn thành tiêm mũi 2 cho toàn bộ người dân có chỉ định tiêm phải xây dựng chiến lược phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình mới một cách bền vững theo phương châm "5 trước", "4 tại chỗ'", từ xa, từ sớm, từ cơ sở, "phòng, tránh là chính, tự cứu lấy mình là chính", thích ứng an toàn, giảm thiểu thiệt hại, sẵn sàng đối phó, nhanh chóng khắc phục hậu quả, bảo vệ và phát triển sản xuất, đời sống.

anh-2...jpg

Quảng Ninh quyết tâm hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 (mũi 2) trong tháng 10/2021.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, khoa học tầm soát chủ động, giám sát, phát hiện sớm, sàng lọc nhanh các trường hợp nghi mắc, người có nguy cơ cao, tuyệt đối không để ca bệnh thành ổ dịch, ổ dịch thành đợt dịch; nghiên cứu tần suất, tỷ lệ % xét nghiệm đảm bảo phù hợp với các quy định chung và thực tiễn khách quan, bảo đảm thiết thực, hiệu quả đối với từng đối tượng, khu vực, địa bàn có nguy cơ, tránh lãng phí, tiêu cực.

Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin, triển khai đồng bộ, hiệu quả, thực chất, thường xuyên, liên tục các nền tảng công nghệ theo quy định. Yêu cầu bắt buộc mọi cá nhân, người dân khi tới các địa điểm công cộng, nhà hàng, khách sạn, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ quan, công sở,... phải khai báo y tế điện tử, quét mã QR Code. Tuyên truyền sâu rộng trên hạ tầng của Trung tâm Truyền thông tỉnh việc hướng dẫn cụ thể để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân Quảng Ninh biết cách tự làm test nhanh Covid-19 tại nhà.

Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào "Toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19, phát hiện và tố giác người nhập cảnh trái phép, người trốn và người không chấp hành nghiêm cách ly" trong công tác phòng, chống dịch, luôn đề cao tinh thần cảnh giác, kể cả khi đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin; phát huy cao độ vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng tại địa bàn khu dân cư; khi phát hiện người từ vùng có dịch, người lạ xuất hiện tại địa phương, báo ngay cho cơ quan chức năng, người có trách nhiệm trên địa bàn.

Ngoài ra, Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, chợ, siêu thị, cơ sở kinh doanh dịch vụ, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh sẽ hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 (mũi 2) trong tháng 10/2021