Quảng Ninh ra văn bản hỏa tốc ứng phó bão số 7

Quỳnh Anh| 14/10/2020 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện nội dung Công điện của Thủ tướng về chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và ứng phó bão số 7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị chủ động phòng chống bão.

Theo đó, UBND các địa phương (đặc biệt các địa phương ven biển) cần tổ chức thông tin cho nhân dân biết về diễn biến bão. Bên cạnh việc chỉ đạo gia cố lại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, nắm lại số người đang có mặt trên các vùng nuôi trồng thủy sản để sẵn sàng sơ tán khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời, UBND các địa phương cần rà soát cụ thể từng địa bàn dân cư để sẵn sàng phương án di chuyển dân về nơi an toàn khi cần, thông báo cho các khu vui chơi, các công trình đang xây dựng trên địa bàn biết thông tin bão để có các giải pháp ứng phó kịp thời. 

Bên canh đó, phối hợp với Công ty TNHH 1 TV Thủy Lợi trong việc điều tiết, vận hành an toàn công trình thủy lợi khi mưa lớn kéo dài. Tổ chức trực canh 24/24 giờ tại các ngầm tràn, đường giao thông bị ngập lụt, sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại khi có lũ. 

Quảng Ninh ra văn bản hỏa tốc ứng phó bão số 7

Vị trí và hướng di chuyển của cơn bão số 7. Ảnh NCHMF.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, báo cáo thường xuyên tình hình về Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai. Chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với UBND các địa phương ven biển nắm lại số tàu thuyền (đặc biệt là tàu xa bờ), thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí của bão để chủ động biện pháp phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm. 

Đặc biệt, các đơn vị quản lý hồ chứa chủ động theo dõi mực nước hồ, thực hiện điều tiết đảm bảo an toàn hồ chứa.

Về công tác cứu hộ, Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh, Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng phương tiện và lực lượng, đảm bảo triển khai khi có yêu cầu. Lực lượng Biên phòng sẵn sàng tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú tại các bến, khu neo đậu. Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn tại các tuyến giao thông, đồng thời phối hợp với Sở Du lịch về việc thông báo cho khách du lịch thông tin về bão. 

Ngoài ra, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông bắc cần rà soát, đánh giá lại phương án Phòng chống thiên tai đối với các khu vực hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở khi có mưa lớn trên địa bàn.

Các địa phương, đơn vị cần thường xuyên kiểm tra kết quả triển khai và biện pháp ứng phó với bão về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh ra văn bản hỏa tốc ứng phó bão số 7