Quảng Ninh quyết định cho học sinh trở lại trường từ ngày 1/3

Nhật Vũ| 23/02/2021 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định, từ ngày 1/3 học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường học với cơ chế kiểm soát dịch bệnh ở mức độ mới, cao hơn.

Theo đó, tại cuộc họp giao ban ngày 22/2, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất từ ngày 1/3 tới, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường học với cơ chế kiểm soát dịch bệnh ở mức độ mới, cao hơn.

Riêng đối với thị xã Đông Triều (nơi tiếp giáp ổ dịch của thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương), tùy tình hình có thể cho học sinh trở lại trường chậm hơn so với các địa phương khác 1 tuần.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh giao cho ngành Giáo dục chuẩn bị đầy đủ các phương án để học sinh trở lại trường học an toàn. Các trường học phải đảm bảo cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, tiến hành đo thân nhiệt, nhắc nhở học sinh nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

quang-ninh.jpg
Ảnh minh họa

Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, học sinh Quảng Ninh phải tạm dừng đến trường nhưng vẫn duy trì thực hiện học trực tuyến.

Ca mắc Covid-19 đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng trên địa bàn Quảng Ninh vào ngày 27/1 vừa qua. Nhờ chủ động, thần tốc trong công tác phòng, chống dịch, tỉnh Quảng Ninh đã sớm kiểm soát được dịch Covid-19.

Trong tuần qua, Quảng Ninh không phát hiện thêm ca bệnh mới mắc Covid-19, các ổ dịch ở Vân Đồn, Đông Triều đã được khống chế. Dự kiến, các chốt trong nội tỉnh sẽ được gỡ bỏ, các chốt ngoại tỉnh vẫn duy trì để kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh.

Quảng Ninh cũng tăng cường năng lực xét nghiệm, kiểm soát người từ vùng dịch về, đẩy mạnh khai báo y tế, nâng cao ý thức chủ động phòng, chống dịch thành nếp sống hàng ngày để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh quyết định cho học sinh trở lại trường từ ngày 1/3