Quảng Ninh phong tỏa nhà nghỉ có 2 người Trung Quốc trốn cách ly

Nhật Vũ| 06/12/2020 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà nghỉ ở TP. Hạ Long (Quảng Ninh) vừa bị phong tỏa vì cho 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú.

Ngày 6/12, UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã quyết định phong tỏa, cách ly tạm thời đối với nhà nghỉ Hòa Bình, địa chỉ tại số 39 phố Vườn Đào, phường Bãi Cháy. Đây là nơi lưu trú của 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

quang-ninh.jpg
Ảnh minh họa

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền TP. Hạ Long đã chỉ đạo lực lượng công an đến khu vực phong tỏa đảm bảo an ninh trật tự.

Lực lượng y tế cũng đã thực hiện các quy trình chống dịch như khử khuẩn khách sạn, cách ly tại chỗ người trong khách sạn, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 công dân người Trung Quốc.

Ngoài ra, lãnh đạo TP. Hạ Long cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 công dân này và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình.

Trước đó, Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Hòn Gai kịp thời ngăn chặn 8 người trốn cách ly y tế tại TP. Hạ Long. Đây là 8 người Việt Nam, đều là thuyền viên của tàu biển Hai Phuong Sun nhập cảnh từ Macau (Trung Quốc) về cảng Hòn Gai ngày 3/12.

Được biết nhóm thuyền viên trên khai rằng sau khi về cảng, họ thuê một tàu gỗ của người địa phương chở với ý định trốn cách ly và lên bờ để vào khu vực nội thị TP. Hạ Long.

Hiện lực lượng biên phòng đã đưa nhóm người này đi cách ly tập trung và tạm giữ tàu gỗ nói trên để khử khuẩn theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh phong tỏa nhà nghỉ có 2 người Trung Quốc trốn cách ly