Sức Khỏe

Quảng Ninh: Nhiều học sinh nhập viện do tiêu chảy cấp

Trang Vân 20/09/2023 - 10:15

Vừa qua trên địa bàn huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh có 9 học sinh mầm non phải nhập viện do bị rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp), hiện sức khỏe của các em đã ổn định, 4/9 em đã được xuất viện.

haihatieuchat.jpg
Lãnh đạo huyện Hải Hà, Phòng GD&ĐT huyện đến thăm hỏi, động viên các cháu đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 16/9/2023 đến 10h ngày 17/9/2023, Trung tâm Y tế Hải Hà đã tiếp nhận rải rác 9 trường hợp trẻ em bị rối loạn tiêu hóa. Các bệnh nhân đều học tại lớp 3-4 tuổi tại khu B điểm Trường Mầm non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Hải Hà đã chỉ đạo các ngành chức năng: Trung tâm Y tế, phòng Y tế, phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành điều trị, điều tra dịch tễ, lấy mẫu nước, bệnh phẩm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC).

Đồng thời ngày 19/9/2023 tiếp tục phối hợp với Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh tiến hành điều tra dịch tễ tại xã Quảng Thịnh.

Qua điều tra cho thấy, trong 2 tuần gần đây trên địa bàn xã Quảng Thịnh xuất hiện rải rác 20 trường hợp rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp), đau bụng, sốt; các ca bệnh xuất hiện ở các thôn, các nhóm tuổi khác nhau trước khi có 9 cháu học sinh mầm non nhập viện.

Trong đó có trường hợp một cháu bé 22 tháng tuổi (chưa đi học) có địa chỉ ở thôn 3 xã Quảng Thịnh, có biểu hiện sốt, tiêu chảy vào viện điều trị vào ngày 18/9 được đưa vào Trung tâm Y tế huyện.

Các cháu sau khi nhập viện được chăm sóc, điều trị, đến nay sức khỏe ổn định, trong đó có 4/9 cháu được trẻ ra viện trong đầu giờ chiều ngày 19/9, còn 5/9 cháu đang tiếp tục điều trị, hiện tại đã hết sốt, không tiêu chảy.

Ông Hoàng Phi Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà, cho biết, kết quả kiểm tra của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh cho thấy, Trường Mầm non Quảng Thịnh cơ bản thực hiện đầy đủ các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm: Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và con người đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Nhiều học sinh nhập viện do tiêu chảy cấp