Quảng Ninh: Người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để phát sinh ca mắc Covid-19

Trần Khanh| 27/07/2020 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra Công điện hoả tốc số 11/CĐ-UBND, về việc tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương phải chịu trách nhiệm về nội dung phòng chống dịch.

Theo đó, thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tuyệt đối không để làn sóng thứ hai gây lây nhiễm trên địa bàn, triển khai nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh tại các văn bản số 5030/UBND-DL và văn bản số 5060/ UBND-DL ngày 26/7.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức lại hoạt động công tác của các thôn, bản, khu phố. Đồng thời, bố trí từ 1-2 tổ công tác đảm bảo với tình hình thực tiễn trong triển khai phòng chống dịch.

Đặc biệt, tổ công tác có trách nhiệm kiểm soát biến động nhân khẩu trên địa bàn, nhất là người nước ngoài, người từ các tỉnh, thành, địa phương khác về tạm trú, thuê nhà, thuê khách sạn. Cập nhật thông tin vào tờ khai y tế các nhân khẩu trên địa bàn, kịp thời phát hiện thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế những trường hợp nghi ngờ (nhất là những trường hợp đã tiếp xúc với người các địa phương có ca bệnh Covid-19).

Quảng Ninh: Người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để phát sinh ca mắc Covid-19

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh bố trí 74 chốt cố định. Ảnh QN.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh, Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ, nắm chắc tình hình khách lưu trú trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh cần thực hiện nghiêm kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Công điện cũng nêu rõ, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách thực hiện vệ sinh xe, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn và hành khách phải luôn đeo khẩu trang tại khu vực bến xe, bến tàu, phương tiện vận chuyển hành khách.

Cùng với đó, giao Sở Y tế khẩn trương triển khai hoạt động các phòng xét nghiệm Sars-Cov-2 tại các bệnh viện lớn trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm. Thực hiện phân luồng các trường hợp có dấu hiệu về bệnh đường hô hấp: Sốt, ho, khó thở,… phải thực hiện phòng chống Covid-19 theo quy định.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, UBND các địa phương và các đơn vị chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý tuyến biên giới, tuyệt đối không để trường hợp nhập cảnh trái phép. 

Mặt khác, Sở Thông tin và Truyền thông, trung tâm truyền thông tỉnh tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh để người dân yên tâm nhưng không lơ là, mất cảnh giác. Xử lý các trường hợp đưa thông tin sai lệch về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận.

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 27/7, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã bố trí 74 chốt cố định với tổng số 495 chiến sĩ thường xuyên ứng trực 24/24h trên các tuyến biên giới trọng điểm của tỉnh.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng yêu cầu Hải đội 2 Biên phòng, các đồn Biên phòng tuyến biển tăng cường tuần tra, kiểm soát trên vùng biển, đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng chi viện cho tuyến biên giới trên bộ khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để phát sinh ca mắc Covid-19