Quảng Ninh: Một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động trở lại có kiểm soát

Hoàng Huy| 08/06/2021 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định cho phép một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động trở lại có kiểm soát gắn với phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới từ 12h ngày 8/6/2021.

pho-co-bai-chay.jpeg

Tính đến ngày 7/6, tròn 30 ngày tỉnh Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng kể từ khi phát hiện một ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K trong đợt dịch thứ 4.
Trên cơ sở chủ động kiểm soát , tầm soát tốt dịch bệnh, từ 12h ngày 8/6, tỉnh Quảng Ninh cho phép các quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán ăn, quán nước, xổ số; các dịch vụ văn hóa, thể thao, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a được hoạt động trở lại (trừ karaoke, vũ trường, massage, bar, pub, club, trò chơi điện tử); các sân golf được hoạt động đón khách nội tỉnh.
Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ mở cửa trở lại, tổ chức đón du khách nội tỉnh.
Tuy nhiên, các cơ sở được hoạt động trở lại phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; có kết quả đánh giá an toàn được chính quyền các địa phương phê duyệt, cơ chế tầm soát chủ động, xét nghiệm định kỳ, luân phiên đối với người lao động. Người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh phải có cam kết và ràng buộc trách nhiệm.
Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đề xuất triển khai phương án mở rộng khách du lịch từ các địa phương an toàn. Phương án này nhằm khôi phục nhanh, mạnh mẽ hoạt động du lịch dịch vụ trong dịp hè 2021 và thời gian tiếp sau, hoàn thành trước ngày 11/6.

Cùng với đó, xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, các sản phẩm du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả. Đồng thời, khuyến khích tối đa các tour du lịch cung cấp các dịch vụ trọn gói, bao gồm dịch vụ xét nghiệm mẫu gộp SARS-CoV-2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động trở lại có kiểm soát