Quảng Ninh lên kế hoạch đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV/2020

Trần Khanh| 20/11/2020 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 15/10, nhằm triển khai giải pháp hoàn thành mục tiêu đón được 3 triệu lượt khách trong quý IV/2020.

Theo đó, UBND tỉnh đã đặt ra các mục đích, yêu cầu và các nhiệm vụ giải pháp cụ thể: Tiếp tục hưởng ứng và triển khai hiệu quả chương trình kích cầu nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; thúc đẩy phát triển du lịch đi đôi với phòng chống dịch Covid 19; Đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị chu đáo mùa du lịch Thu Đông.

du1(1).jpg

Dự kiến trong quý IV/2020, du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp đón khoảng 3 triệu khách du lịch. Ảnh Thu Hương.

Đặc biệt vào dịp Noel, Tết dương lịch, Tết âm lịch nhằm tăng cường khả năng thu hút khách du lịch cao nhất; sẵn sàng khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp; đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, khẳng định Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến “An toàn, hấp dẫn, trách nhiệm” với thông điệp “Đi lại an toàn, vui chơi an toàn, nghỉ dưỡng an toàn”.

Bên cạnh đó, Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư cùng tham gia với phương châm chia sẻ trách nhiệm, cùng phục hồi hoạt động du lịch; phát động, tổ chức chuỗi chương trình kích cầu du lịch, chương trình văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại... để thu hút khách đến Quảng Ninh; phấn đấu trong quý IV/2020 thu hút được 3 triệu lượt khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục tạo tiền đề để thúc đẩy phát triển du lịch trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, điểm đến du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

du2.jpg

Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh thể hiện quyết tâm, lập phương án cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch. Ảnh Trần Khanh.

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, tháng 10/2020, các đơn vị liên quan đã tổ chức 19 sự kiện chương trình. Các chương trình, sự kiện được tổ chức thành công và thu hút được đông đảo khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan du lịch. Trong đó, có các chương trình: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp với Hội chợ OCOP; Hội mùa vàng Bình Liêu; Tuần văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc; Yên Tử - về miền đất Phật mùa thu.

“ Mặt khác, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển khai thác thị trường du lịch nội địa, trong đó tập trung vào thực hiện một số chương trình tại các địa phương có nguồn khách nội địa lớn như: Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền đông, miền tây Nam bộ; miền Trung và Tây nguyên và khu vực Đông bắc bộ với các địa phương có các khu công nghiệp với số lượng công nhân lớn, các tập đoàn kinh tế”, ông Thủy nói thêm.

Có thể thấy, lượng khách đến Quảng Ninh tăng nhờ chính sách kích cầu được triển khai đã đem lại những tín hiệu tích cực. Qua đó, đóng góp cho tăng trưởng chung của tỉnh để Quảng Ninh thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh lên kế hoạch đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV/2020