Quảng Ninh: “Lấy thí sinh làm trung tâm, tất cả vì học sinh thân yêu”

Trang Vân - Quỳnh Anh| 05/08/2020 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là phương châm chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ngày 4/8, tại hội nghị triển khai công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cho biết, mục tiêu cao nhất của tỉnh Quảng Ninh là không để bất cứ học sinh nào không được tham gia kỳ thi vì lý do hoàn cảnh, tài chính, ảnh hưởng của thời tiết, ùn tắc giao thông và đặc biệt là do những phát sinh liên quan đến dịch bệnh; không để thí sinh nào phải thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 do liên quan đến dịch bênh COVID-19.

Trước thời điểm diễn ra kỳ thi, các sở, ngành, địa phương sẽ tập trung rà soát, phân loại các thí sinh đăng ký dự thi theo 04 nhóm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hoàn thành việc rà soát, sàng lọc bước đầu đối với toàn bộ số thí sinh trên địa bàn tỉnh trước 12h00 ngày 5/8 và thực hiện công bố, công khai theo quy định. Đồng thời, tiếp tục rà soát, kiểm soát chặt chẽ những yếu tố nảy sinh mới (nếu có).

Quảng Ninh: “Lấy thí sinh làm trung tâm, tất cả vì học sinh thân yêu”
Ông Nguyễn Xuân Ký kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại
Trường Tiểu học - THCS - THPT Văn Lang, TP Hạ Long

Đặc biệt, trong trường hợp có các thí sinh thuộc diện Fl, F2, UBND tỉnh sẽ xây dựng phương án chi tiết đưa đón hỗ trợ tối đa, đảm bảo các thí sinh được tham gia kỳ thi tại phòng thi, điểm thi riêng, đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho thầy cô giáo, cán bộ tại các điểm thi bảo đảm nắm vững cơ chế chỉ đạo điều hành, các quy trình, quy định từ khâu bảo mật đềthi, sao in, vận chuyển, coi thi, chấm thi..., tới các nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả các tình huống nảy sinh liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đều được tập huấn kỹ lưỡng để vừa tuân thủ các yêu cầu về mặt chuyên môn, nghiệp vụ, các quy định của pháp luật, vừa phải hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh, tạo tâm lý an tâm, tin tưởng trong quá trình thi. Tại mỗi điểm thi, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành nghiên cứu, tính toán bố trí số lượng bác sỹ, nhân viên y tế phù hợp với quy mô, số lượng học sinh để đủ khả năng ứng phó, xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các thí sinh có biểu hiện ho, sốt, cảm cúm... sẽ được bố trí phòng thi dự phòng tại địa điểm thi đã đăng ký từ trước với sự hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ tối đa của cán bộ coi thi và nhân viên y tế, theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và của ngành y tế, tuyệt đối không để gián đoạn kỳ thi và làm ảnh hưởng đến tâm lýcủa thí sinh.

Ngoài ra, các biện phápphòng, chống dịch bệnh, chuấn bị cơ sở vật chất đảm bảo y tế, công tác vệ sinh khử khuẩn điểm thi, phòng thi, chuẩn bị đủ số khẩu trang, thiết bị khử khuẩn và dụng cụ đo thân nhiệt... đều được tỉnh áp dụng toàn diện cho các phòng, điểm thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: “Lấy thí sinh làm trung tâm, tất cả vì học sinh thân yêu”