Quảng Ninh kỷ luật cán bộ y tế không tự cách ly sau khi đi Đà Nẵng

Nhật Vũ| 29/07/2020 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã tiến hành kỷ luật một cán bộ y tế phường Hà Phong do không khai báo và tự cách ly sau khi đi du lịch Đà Nẵng.

Ngày 29/7, UBND TP. Hạ Long đã quyết định tạm đóng cửa trạm y tế phường Hà Phong và xem xét kỷ luật trạm trưởng B.T.X. (33 tuổi, thường trú tại tổ 7, khu 9, phường Hồng Hà) do đã không khai báo và tự cách ly 14 ngày sau khi đi du lịch Đà Nẵng trở về.

Quảng Ninh kỷ luật cán bộ y tế không  tự cách ly sau khi đi Đà Nẵng

Ảnh minh họa

Theo đó, vào ngày 24/7, UBND TP. Hạ Long ra văn bản yêu cầu các cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức trở về từ Đà Nẵng, nơi có ca bệnh mắc Covid-19 phát sinh trong cộng đồng phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.

Tuy nhiên, bà X. đã không thực hiện đúng các quy định của UBND TP. Hạ Long. Cụ thể, ngày 16/7, bà X. cùng 3 người trong gia đình đi du lịch tại TP. Đà Đẵng. Trưa 19/7, gia đình bà X. từ sân bay Đà Nẵng đi máy bay về sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sau đó về nhà tại phường Hồng Hà (TP. Hạ Long) bằng ôtô.

Ngày 20 - 23/7, bà X. tiếp tục đi học tại Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

Ngày 24 - 28/7, bà X. đến trạm y tế phường Hà Tu để lấy báo cáo sổ sách và triển khai tiêm chủng. Sau đó, người này đi đến trường dự thi.

Hiện, UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với bà X. và tạm thời dừng hoạt động của trạm y tế phường Hà Tu. Thành phố cũng yêu cầu các cán bộ y tế có tiếp xúc với bà X. thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sát các biểu hiện liên quan tới dịch tễ để kịp thời có phương án xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh kỷ luật cán bộ y tế không tự cách ly sau khi đi Đà Nẵng