Quảng Ninh kiểm điểm nhiều cán bộ trực chốt sau khi để lọt F0

Hoàng Huy| 30/06/2021 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/6, UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đã kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan đến việc để lọt ca F0 vào địa bàn vào đêm 20/6.

Theo đó, từ báo cáo giải trình của các đơn vị liên quan cũng như kết quả điều tra, TP Uông Bí xác định trường hợp F0 là T.T.T chưa trung thực khi khai báo y tế qua chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc.

Về quy trình kiểm soát dịch Covid-19 đối với trường hợp T.T.T tại chốt cầu Đá Bạc đã đúng quy định, tuy nhiên một số khâu còn có lỗ hổng, nhất là trong công tác khai báo y tế.

cau-da-bac.jpg
Để lọt F0, nhiều cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành cầu Đá Bạc (TP Uông Bí, Quảng Ninh) bị kiểm điểm.

Liên quan sự việc, lãnh đạo BCH Quân sự TP Uông Bí trực tiếp thực thi ca trực đêm 20/6 cũng là tổ trưởng chốt kiểm soát cầu Đá Bạc đã viết tường trình, kiểm điểm và bị đưa ra xem xét xử lý theo quy định.

Đối với cá nhân lãnh đạo Công an TP Uông Bí phụ trách lĩnh vực giao thông, lãnh đạo Đội CSGT và 2 cán bộ Đội CSGT trực tiếp thực thi nhiệm vụ ca trực đêm 20/6 bị hạ mức đánh giá thi đua.

TP Uông Bí cũng sẽ thay đổi cơ bản nhân sự của chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc và tăng cường thêm lực lượng cho chốt trực này nhằm chấn chỉnh công tác kiểm soát.

Việc kiểm điểm được thực hiện sau khi ngày 24/6, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng liên quan đến chuyến xe khách chạy tuyến TP HCM - Hải Phòng (BKS 15B-03684) và xe khách chạy tuyến Quảng Bình - Quảng Ninh (BKS 37B-01979).

Trước đó, UBND TP Uông Bí chỉ đạo Công an TP Uông Bí phối hợp VKSND thành phố và các phòng nghiệp vụ công an tỉnh khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, làm rõ sai phạm của người có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh kiểm điểm nhiều cán bộ trực chốt sau khi để lọt F0