Quảng Ninh khẩn trương truy vết COVID-19 đến tận thôn, khu dân cư

Trần Khanh| 28/01/2021 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh họp trực tuyến với tất cả các địa phương, yêu cầu thành lập các tổ truy vết COVID-19.

Sáng 28/1, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh yêu cầu tất cả các địa phương ngay lập tức thành lập các tổ truy vết đến tận thôn, khu để sàng lọc các trường hợp có liên quan đến ca mắc, nghi mắc COVID-19.

anh-1.jpg
Ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Theo đó, tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời, tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Tại nhà riêng của BN1553 (tại khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long) và bệnh viện Vimec nơi khám bệnh trước đó của bệnh nhân 1553 được phun khử khuẩn. Các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm tiếp tục khoanh vùng và cách ly. Sau thời gian truy vết, đến nay có thêm 10 trường hợp nhiễm COVID-19 và nhiều trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

anh-2.jpeg
Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách trên địa bàn tỉnh

Kể từ 6h ngày 28/1/2021, tỉnh Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh).

Hiện nay, toàn bộ học sinh, sinh viên toàn tỉnh từ cấp mầm non đến đại học nghỉ học từ sáng 28/1; những cuộc họp không cần thiết đều được dừng lại để tập trung công tác phòng chống dịch; các hoạt động có tập trung đông người được hạn chế tối đa; cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí tạm dừng hoạt động; các cơ quan công sở thực hiện làm việc theo hình thức trực tuyến.

Theo chỉ đạo khẩn của ông Nguyễn Tường Văn, ngay lập tức kích hoạt các kịch bản phòng chống dịch với các biện pháp quyết liệt hơn; thành lập các tổ truy vết đến tận thôn, khu để tập trung tối đa nhân lực, truy vết và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Riêng với thị xã Đông Triều rà soát, sàng lọc ngay danh sách người ở địa phương làm việc, thăm thân tại Chí Linh (Hải Dương).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy các địa phương phải chủ động chuẩn bị đầy đủ ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất có thể xảy ra; tăng cường tuyên truyền để người dân nắm vững tình hình, không hoang mang, chủ động các biện pháp phòng dịch, không tập trung đông người, thực hiện sát khuẩn, đeo khẩu trang.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh khẩn trương truy vết COVID-19 đến tận thôn, khu dân cư