Giáo dục

Quảng Ninh: Học sinh 12/13 địa phương trở lại trường học sau bão số 3

Trần Khanh 11/09/2024 - 16:54

Ngày 11/9, học sinh 12/13 địa phương trong toàn tỉnh Quảng Ninh đã quay trở lại trường học sau cơn bão số 3. Riêng huyện Cô Tô, toàn bộ các trường học bị thiệt hại nặng nề chưa thể khắc phục, đảm bảo các điều kiện an toàn để học sinh quay trở lại trường.

Ngay sau khi bão số 3 tan, các cơ sở giáo dục đã khẩn trương triển khai khắc phục hậu quả, huy động toàn bộ lực lượng cùng sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh tiến hành tổng vệ sinh, dọn dẹp khuôn viên trường lớp, thu gom rác thải.

Đồng thời, các trường học, rà soát, kiểm tra và bảo đảm an toàn hệ thống điện, nước và những hạng mục bị hư hỏng nhỏ đều được khắc phục.

img_2345.jpeg
Học sinh 12/13 địa phương trong toàn tỉnh Quảng Ninh đã quay trở lại trường học sau cơn bão số 3. Ảnh Lan Anh.

Hôm nay (11/9), học sinh 12/13 địa phương trong toàn tỉnh đã quay trở lại trường học. Tuy nhiên, do mất điện, mất nước nên toàn tỉnh chỉ có một số ít trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh.

Hiện tại, do huyện Cô Tô bị cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề đối với các cơ sở giáo dục, nên học sinh chưa thể quay trở lại trường.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, hiện nay trên địa bàn TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã có nhiều điểm bị ngập úng.

Đặc biệt là khu vực ngoài đê Thủy An, Nguyễn Huệ, Hồng Phong, nhiều hộ dân đã bị ngập lụt trong nước; nhiều khu dân cư bị cô lập. Các hộ dân trong khu vực nguy hiểm đã được lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển đến khu vực an toàn.

Đáng chú ý, tại các khu vực đê yếu, lực lượng chức năng TX. Đông Triều đang cùng người dân đang tập trung gia cố, sử dụng bao cát, rọ đá ngăn nước, đảm bảo an toàn cho người dân.

Đặc biệt, Đội xung kích về công tác phòng chống thiên tai đang tích cực hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Học sinh 12/13 địa phương trở lại trường học sau bão số 3