Đời sống

Quảng Ninh: "Đường biến thành sông" do mưa lớn kéo dài

Trần Khanh 09/06/2024 - 14:10

Từ đêm ngày 8/6 đến trưa ngày 9/6, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra mưa to khiến nhiều nơi bị ngập lụt sâu, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở, sụt lún. Hiện, các cơ quan chức năng trên địa bàn đã duy trì trực ban 24/24, chủ động cảnh báo, sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Trao đổi thông tin với PV, ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch thị xã Quảng Yên cho biết: Từ rạng sáng ngày 9/6, trên địa bàn thị xã Quảng Yên xảy ra mưa lớn, một số điểm bị ngập cục bộ đang được xử lý ứng phó kịp thời.

Hiện, Lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức tiêu thoát nước vùng đệm khu vực trũng thấp ở đảo Hà Nam. Đồng thời, bố trí triển khai các đơn vị tiến hành kiểm tra hành lang đê điều thoát nước, nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản của người dân trên địa bàn.

d8f9fafde561b9dceaf04f46ebdd612d.jpeg
Khu 1 phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí bị ngập lụt khá sâu.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, qua theo dõi ảnh rada thời tiết, toàn tỉnh vẫn đang tồn tại mây đối lưu phát triển gây mưa, mưa rào và dông, rải rác có mưa vừa đến mưa to, dông.

1hvtqt6hj_5sulbl.jpeg
Hồ điều hoà tại thành phố Uông Bí nước dâng cao quá mặt đường hơn 15cm.

Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu phát triển tiếp tục gây mưa, mưa vừa đến mưa to và dông cho toàn tỉnh. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét, gió giật mạnh. Mưa lớn thời gian ngắn các địa phương cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở những nơi có nguy cơ cao.

1hvtqt6c8_5sulbl.jpeg
Khu vực nhà dân cạnh Quốc lộ 18 (đoạn qua phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí) xuất hiện nhiều điểm nước ngập cao ngang bụng người lớn.

Hiện các lực lượng trên địa bàn tỉnh đã duy trì trực ban 24/24, chủ động cảnh báo, sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

0abaf834cfc2f5d76246a97838a6d09e.jpeg
Khu vực trung tâm thành phố Cẩm Phả ngập lụt nghiêm trọng.
1hvtqt6e1_5sulbl.jpeg
Một số xe ô tô bị ngập lụt tại khu vực phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí.
1hvtqt6on_5sulbl.jpeg
Đáng chú ý, mưa lớn sạt lở đất đá làm chia cắt tuyến đường nối Khe Giang và xã Thượng Yên Công (thành phố Uông Bí).
1hvtqt6ks_5sulbl.jpeg
Địa bàn xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí địa hình đồi núi cao dễ dẫn đến tình trạng lũ quét qua các suối cạnh khu dân cư.
1hvtqt6mn_5sulbl.jpeg
Khu vực dân cư trên địa bàn xã Thượng Yên Công nằm cạnh dòng nước chảy xiết.
img_1781.jpeg
Các tuyến đường trong Khu công nghiệp Texhong thuộc huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái ngập lụt cao đến đầu gối khiến nhiều phương tiện chết máy.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: "Đường biến thành sông" do mưa lớn kéo dài