Quảng Ninh dừng hoạt động các bãi tắm để phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Huy| 04/05/2021 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 do việc tập trung đông người tại các bãi tắm, tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng hoạt động của các bãi tắm trên địa bàn từ ngày 4 đến 23/5.

cam-tam.jpg
Quảng Ninh dừng hoạt động các bãi tắm từ ngày 4 đến 23/5.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương vừa tạm dừng các hoạt động không cần thiết để hạn chế nguy cơ bùng phát dịch Covid-19.

Cụ thể, từ ngày 4 - 23/5, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chủ trương dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, dịch vụ internet, trò chơi điện tử. Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạm dừng hoạt động các bãi tắm trên địa bàn để hạn chế tập trung đông người, vì mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh vừa đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu triển khai ngay mô hình cách ly “14 + 7 + 7” (14 ngày cách ly tập trung, 7 ngày cách ly tại gia đình và 7 ngày tự cách ly bản thân).

Theo đó, các trường hợp nhập cảnh về Việt Nam cách ly ở ngoài tỉnh, khi bàn giao về Quảng Ninh cần tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát cách ly chặt chẽ theo chủ trương của tỉnh.

Yêu cầu người cách ly tại nhà tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh. Nhà nào có người thân phải cách ly tại gia đình thì UBND cấp xã nơi đó nên đặt biển cảnh báo (biển đỏ, chữ vàng) trước cửa nhà để nhân dân biết, giám sát; hết thời gian cách ly theo quy định mới được dỡ biển.

Cũng liên quan đến việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh vừa tạm dừng hoạt động vận tải các tuyến xe khách cố định liên tỉnh gồm: Quảng Ninh- Vĩnh Phúc và Quảng Ninh- huyện Lý Nhân (Hà Nam) từ 12h00 ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.



Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh dừng hoạt động các bãi tắm để phòng, chống dịch Covid-19